Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.
Toyota Việt Nam thu hồi 126 chiếc Land Cruiser Prado và Hiace
Sẽ có 126 chiếc Toyota Land Cruiser Prado và Hiace tại Việt Nam phải thu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp.
Theo thông báo nhận được từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), kể từ ngày 7/11, TMC chính thức thực hiện chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp trên 4 dòng xe Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013.
Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng thuộc chiến dịch triệu hồi được TMV phân phối là 126 chiếc bao gồm: 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado được nhập khẩu từ Nhật Bản và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này. >>> Xem thêm
Porsche Panamera Turbo S có giá từ 10.5 tỷ tại Việt Nam
Phiên bản Porsche Panamera nhanh nhất, mạnh nhất và sang trọng nhất: Turbo S sẽ về Việt Nam với giá bán từ 10.535.800.000 đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn là 11.490.600.000 đồng đối với bản Turbo S Executive. Giá đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.
Hồi đầu tháng 10, Porsche Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng Panamera thế hệ mới với 10 phiên bản khác nhau có giá bán giao động từ 4,496 tỷ đồng đến 9,589 tỷ đồng tùy thuộc vào từng phiên bản. Và bât giờ, Porsche Việt Nam bắt đầu nhận đơn đặt hàng Panamera Turbo S.
Sự khác biệt giữa Panamera Turbo S và Panamera Turbo nằm ở sức mạnh động cơ. Vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.8 lít, nhưng bản S mạnh hơn 50 mã lực nhờ vào sử dụng hai bộ tăng áp với các thiết bị nén lớn hơn. Các thiết bị nén mới tăng lượng nạp khí với bộ bơm lượng khí oxy lớn vào buồng đốt với tốc độ cao. Ngoài ra, áp suất bơm được tăng thêm 20 barơ, lên đến 140 barơ. Cả hai số đo về bộ tăng áp kép và áp suất bơm được hấp thu bởi các pít-tông làm từ hợp kim nhôm và các vòng pít-tông được tráng đặc biệt. >>> Xem thêm
8 “ông lớn” “xin” Chính phủ không… giảm thuế, kích cầu
Trong một văn bản dài chưa đầy 3 trang giấy nhưng có tới 8 chữ ký, các công ty sản xuất ô tô trong nước và Nhật Bản gồm: Isuzu Việt Nam, Honda Việt Nam, Hino Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Toyota Việt Nam, VEAM, Vinastar và Vinaxuki đồng kiến nghị Chính phủ không… giảm thuế, kích cầu.
Đâu có sự lạ đời như thế? Đương nhiên, “liên minh” này không phải “xin” cho họ, mà nhắm tới dòng xe nhập khẩu.
Theo họ, chính sách này (ưu đãi/PV) sẽ tạo điều kiện cho việc nhập khẩu xe nguyên chiếc và gây khó khăn cho việc duy trì sự tồn tại của ngành công nghiệp ô tô trong nước đến năm 2018. “Cuối cùng, tất cả các nhà sản xuất trong nước có thể sẽ phải cân nhắc dừng sản xuất và chuyển sang việc nhập khẩu xe nguyên chiếc” – 8 doanh nghiệp đồng “cảnh báo”. >>> Xem thêm
Audi Việt Nam mở rộng thị trường sang Campuchia
ập đoàn sản xuất xe hơi hạng sang của Đức, Audi AG đã chỉ định Công ty TNHH Ô tô Á Châu làm nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Campuchia.
Ngày 5/11, đại diện Audi AG đã ký hợp đồng chỉ định nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Campuchia ngay tại nơi sẽ xây dựng chi nhánh Audi Phnom Penh.
“Sau 5 năm phát triển bền vững tại Viêt Nam, chúng tôi tin tưởng nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam sẽ truyền tải được thông điệp Tiên phong trong công nghệ tới mọi khách hàng Audi tại Campuchia”, bà Christine Bulang, Giám đốc Marketing và Bán hàng hải ngoại của Audi AG nhận định. >>> Xem thêm
Euro Auto có thêm cổ đông mới
Đại diện Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu đã xác nhận thông tin Sime Darby Motor sẽ là thành viên mới của hội đồng quản trị Euro Auto sự chấp thuận của tập đoàn BMW AG.
Tại buổi lễ bàn giao lô 5 xe BMW 5 Series cho khách sạn Sheraton Sài Gòn, ông Horst J. Herdtle, Tổng giám đốc Euro Auto - nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam đã xác nhận thông tin công ty Sime Darby Motor đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Euro Auto và sẽ cùng phân phối thương hiệu BMW và Mini tại Việt nam. >>> Xem thêm
Theo số liệu thống kê từ Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có hơn hàng nghìn phương tiện bị từ chối đăng kiểm ở lần đầu tiên vì mắc một số lỗi. Bên dưới đây là tổng hợp các lỗi ô tô mà bạn cần biết để tránh bị từ chối đăng kiểm.
Những cung đường đèo dốc là nỗi ám ảnh cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe mỗi khi đi ngang qua. Trong bài viết này, nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lái xe và kỹ năng cần thiết khi lái xe trên đường đèo núi có dốc rất cao hoặc quanh co liên tiếp.
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.
Trong khi các nhà sản xuất xe ô tô và xe máy đang cùng nhau phát triển sản phẩm sử dụng năng lượng điện để thay thế, theo yêu cầu tiêu chuẩn khí thải trên toàn thế giới. Nhưng Ducati không hài lòng với con đường này và đang cố tạo ra nguồn nhiên liệu tổng hợp giúp duy trì động cơ đốt trong được lâu hơn, trước tin đồn sẽ bị cấm sau năm 2040.
Khoảng 30,000 là số chi tiết để cấu thành nên một chiếc xe ô tô. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, có những chi tiết chúng ta biết do một lần nào đó cần đến, nhưng thậm chí lại có những chi tiết không ai biết đến sự tồn tại của nó ngay cả khi dùng cho tới lúc xe hỏng. Là một chủ xe, đôi khi chúng ta sử dụng theo thói quen mà không để ý đến công dụng thực sự của những thứ đang có trên chiếc xe của mình.