Thị Trường, - 09/11/2013 06:33 PM
Toyota Việt Nam thu hồi 126 chiếc Land Cruiser Prado và Hiace, Porsche Panamera Turbo S có giá từ 10.5 tỷ tại Việt Nam, 8 “ông lớn” “xin” Chính phủ không… giảm thuế, kích cầu, Audi Việt Nam mở rộng thị trường sang Campuchia và Euro Auto có thêm cổ đông mới là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Toyota Việt Nam thu hồi 126 chiếc Land Cruiser Prado và Hiace

Sẽ có 126 chiếc Toyota Land Cruiser Prado và Hiace tại Việt Nam phải thu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp.

Theo thông báo nhận được từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC),  kể từ ngày 7/11, TMC chính thức thực hiện chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp trên 4 dòng xe Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013.

Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng thuộc chiến dịch triệu hồi được TMV phân phối là 126 chiếc bao gồm: 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado được nhập khẩu từ Nhật Bản và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này. >>> Xem thêm

Porsche Panamera Turbo S có giá từ 10.5 tỷ tại Việt Nam

Phiên bản Porsche Panamera nhanh nhất, mạnh nhất và sang trọng nhất: Turbo S sẽ về Việt Nam với giá bán từ 10.535.800.000 đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn là 11.490.600.000 đồng đối với bản Turbo S Executive. Giá đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Hồi đầu tháng 10, Porsche Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng Panamera thế hệ mới với 10  phiên bản khác nhau có giá bán giao động từ 4,496 tỷ đồng đến 9,589 tỷ đồng tùy thuộc vào từng phiên bản. Và bât giờ, Porsche Việt Nam bắt đầu nhận đơn đặt hàng Panamera Turbo S.

Sự khác biệt giữa Panamera Turbo S và Panamera Turbo nằm ở sức mạnh động cơ. Vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.8 lít, nhưng bản S mạnh hơn 50 mã lực nhờ vào sử dụng hai bộ tăng áp với các thiết bị nén lớn hơn. Các thiết bị nén mới tăng lượng nạp khí với bộ bơm lượng khí oxy lớn vào buồng đốt với tốc độ cao. Ngoài ra, áp suất bơm được tăng thêm 20 barơ, lên đến 140 barơ. Cả hai số đo về bộ tăng áp kép và áp suất bơm được hấp thu bởi các pít-tông làm từ hợp kim nhôm và các vòng pít-tông được tráng đặc biệt. >>> Xem thêm

8 “ông lớn” “xin” Chính phủ không… giảm thuế, kích cầu

Trong một văn bản dài chưa đầy 3 trang giấy nhưng có tới 8 chữ ký, các công ty sản xuất ô tô trong nước và Nhật Bản gồm: Isuzu Việt Nam, Honda Việt Nam, Hino Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Toyota Việt Nam, VEAM, Vinastar và Vinaxuki đồng kiến nghị Chính phủ không… giảm thuế, kích cầu.

Đâu có sự lạ đời như thế? Đương nhiên, “liên minh” này không phải “xin” cho họ, mà nhắm tới dòng xe nhập khẩu. 

Theo họ, chính sách này (ưu đãi/PV) sẽ tạo điều kiện cho việc nhập khẩu xe nguyên chiếc và gây khó khăn cho việc duy trì sự tồn tại của ngành công nghiệp ô tô trong nước đến năm 2018. “Cuối cùng, tất cả các nhà sản xuất trong nước có thể sẽ phải cân nhắc dừng sản xuất và chuyển sang việc nhập khẩu xe nguyên chiếc” – 8 doanh nghiệp đồng “cảnh báo”. >>> Xem thêm

Audi Việt Nam mở rộng thị trường sang Campuchia

ập đoàn sản xuất xe hơi hạng sang của Đức, Audi AG đã chỉ định Công ty TNHH Ô tô Á Châu làm nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Campuchia.

Ngày 5/11, đại diện Audi AG đã ký hợp đồng chỉ định nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Campuchia  ngay tại nơi sẽ xây dựng chi nhánh Audi Phnom Penh.

“Sau 5 năm phát triển bền vững tại Viêt Nam, chúng tôi tin tưởng nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam sẽ truyền tải được thông điệp Tiên phong trong công nghệ tới mọi khách hàng Audi tại Campuchia”, bà Christine Bulang, Giám đốc Marketing và Bán hàng hải ngoại của Audi AG nhận định. >>> Xem thêm

Euro Auto có thêm cổ đông mới

Đại diện Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu đã xác nhận thông tin Sime Darby Motor sẽ là thành viên mới của hội đồng quản trị Euro Auto sự chấp thuận của tập đoàn BMW AG.

Tại buổi lễ bàn giao lô 5 xe BMW 5 Series cho khách sạn Sheraton Sài Gòn, ông Horst J. Herdtle, Tổng giám đốc Euro Auto - nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam đã xác nhận thông tin công ty Sime Darby Motor đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Euro Auto và sẽ cùng phân phối thương hiệu BMW và Mini tại Việt nam. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.