Thị Trường, - 04/10/2015 10:50 PM
150 mẫu xe mới sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015, Thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô có thể lên đến 150%, Hé lộ 3 mẫu xe mới của Renault tại triển lãm VIMS 2015, Toyota, Lexus đồng loạt tăng giá bán tại Việt Nam, Lần đầu tiên giải đua xe địa hình RFC được tổ chức tại miền Nam và Cầm lái Yamaha YZF-R3: Sport-bike đô thị đúng điệu là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

150 mẫu xe mới sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015

Gần 150 mẫu xe, trong đó có 30 mẫu xe mới đến từ 18 thương hiệu với tổng giá trị ước tính hơn 250 tỷ đồng sẽ được giới thiệu tới khách tham quan tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015.

Thiếu vắng khá nhiều thương hiệu xe nhập khẩu danh tiếng, Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 11 vẫn rất sôi động khi quy tụ 18 thương hiệu xe với đầy đủ các dòng xe từ xe bình dân, xe sang, xe chuyên dụng đến các mẫu xe thân thiện mới môi trường, xe concept và xe hero car mới lạ, độc đáo.
Trong đó, Chevrolet, Lexus, và Mercedes-Benz sẽ giới thiệu các mẫu xe hoàn toàn mới, đặc biệt tập trung vào dòng SUV. Mitsubishi Motors, Ford và Toyota Việt Nam chú trọng vào những mẫu xe có công nghệ thân thiện với môi trường. >>> Xem Thêm

Thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô có thể lên đến 150%

Bộ Công Thương vừa có văn bản góp ý cho dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế đang được Bộ Tài chính chủ trì, soạn thảo.

Trong đó, Bộ Công Thương lựa chọn phương án 1 do Bộ Tài chính đưa ra đối với mặt hàng ôtô chở người từ 10 chỗ ngồi trở lên. Cụ thể là áp dụng mức thuế suất 15% đối với xe từ 10 chỗ ngồi đến dưới 16 chỗ ngồi; áp dụng mức thuế suất 0% đối với xe từ 16 đến dưới 24 chỗ ngồi. Mức thuế hiện hành của hai nhóm xe này lần lượt là 30% và 15%.

Đối với xe chở người dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh từ 2.0 lít trở xuống, Bộ Công Thương lựa chọn phương án 2 của Bộ Tài chính. Cụ thể là áp dụng mức thuế suất 30% kể từ ngày 1/7/2016 đối với xe có dung tích xi-lanh từ 1.5 lít trở xuống; áp dụng mức thuế suất 40% kể từ ngày 1/7/2016 đối với xe có dung tích xi-lanh trên 1.5 lít đến 2.0 lít và tiếp tục giảm xuống mức 30% kể từ ngày 1/1/2018.

Đây là các loại xe đang chịu chung mức thuế suất 45% theo quy định của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành. >>> Xem Thêm

Hé lộ 3 mẫu xe mới của Renault tại triển lãm VIMS 2015

Còn hơn 1 tuần nữa triển lãm xe Quốc tế Việt Nam 2015 mới khai cuộc nhưng hầu hết các hãng xe đều ít nhiều đã hé lộ những con bài chiến lược.

Những thông tin và hình ảnh rò rỉ về bộ 3 xe hoàn toàn mới của Renault cho thấy hãng xe Pháp không chỉ dừng lại ở việc gây bất ngờ tại triển lãm xe nhập khẩu VIMS 2015.

Dù chưa công bố chính thức nhưng những hình ảnh và thông tin rò rỉ cho thấy ngoài phiên bản mới của mẫu Megan hatchback hãng xe Pháp sẽ trình làng 3 mẫu xe hoàn toàn mới và nhắm tới những sân chơi mới rộng mở hơn trước. Cả ba đều là những cái tên còn khá lạ với phần đông người tiêu dùng Việt Nam gồm Renault Duster - dòng xe đã từng làm mưa làm gió tại thị trường Ấn Độ và Argentina, Renault Logan sedan và Renault Sandero Sepway hatchback cỡ nhỏ. >>> Xem Thêm

Toyota, Lexus đồng loạt tăng giá bán tại Việt Nam

Giá bán các dòng xe của Toyota và Lexus đang được phân phối tại Việt Nam sẽ đồng loạt tăng từ hôm nay 1/10.

Theo đó, giá các dòng xe của Toyota Việt Nam được điều chỉnh tăng theo tùy từng mẫu xe. Đối với những xe được lắp ráp trong nước, Vios Limo mẫu xe có mức tăng giá thấp nhất với 21 triệu đồng. Fortuner TRD 4x4 có mức tăng giá cao nhất, 57 triệu đồng.

Toyota Yaris E là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc có mức điều chỉnh tăng thấp nhất 25 triệu đồng và Hiace bản máy dầu có mức tăng cao nhất, 48 triệu đồng. >>> Xem Thêm

Lần đầu tiên giải đua xe địa hình RFC được tổ chức tại miền Nam

Giải đua địa hình được mong chờ nhất trong năm - Rain Forest Challenge Việt Nam 2015 đã chính thức khởi động. Năm nay, RFC Việt Nam sẽ lần đầu tiên đến với khản giả khu vực phía Nam.

Trong buổi họp công bố thông tin, “cha đẻ” của giải RFC – Luis J.A.Wee cho biết giải đấu năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 30/10 đến 7/11 tại TP mới Bình Dương và Rừng Bình Phước. RFC Việt Nam 2015 sẽ có 16 bài thi, bao gồm 6 bài địa hình bán tự nhiên do BTC kiến tạo và 10 bài thi trong rừng tự nhiên. RFC 2015 hứa hẹn là một mùa giải gay cấn và hấp dẫn. >>> Xem Thêm

Cầm lái Yamaha YZF-R3: Sport-bike đô thị đúng điệu

Kiểu dáng đẹp, khả năng vận hành mạnh mẽ và dễ dàng điều khiển, YZF-R3 hứa hẹn sẽ là mẫu sport-bike chuẩn mực phục vụ cho nhu cầu di chuyển trong thành thị.

Sở hữu khối động cơ 320 phân khối cùng diện mạo khỏe khoắn vốn có của R-series nhà Yamaha, YZF-R3 thực sự đã thu hút không hề ít sự chú ý của giới mộ điệu Việt. Kiểu dáng đẹp mắt và những số đo hoàn hảo cho một chiếc sport-bike tầm trung, của YZF-R3 là điều không cần phải bàn cãi. Điều mà chúng tôi muốn khám phá, tìm hiểu chính là khả năng vận hành của mẫu xe mới này.

Chỉ chưa đầy một năm sau khi người tiền nhiệm YZF-R25 ra mắt vào 2014, thì phiên bản phát triển cho thị trường châu Âu của mẫu xe này được Yamaha trình làng tại triển lãm EICMA 2014. Và đến cuối tháng 9 vừa qua, YZF-R3 đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt cùng mức giá 150 triệu đồng. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.