Thị Trường, - 06/02/2013 11:24 PM
Nhiều tiệm tân trang xe máy tại TP HCM làm hết công suất vẫn không đáp ứng hết mọi nhu cầu của khách. Có nơi từ chối hẳn hoặc hẹn khách hôm sau đến vì cửa hàng đã quá tải.

Với mong muốn có chiếc xe đẹp đi thăm họ hàng, bạn bè, chơi Tết nên nhiều người đổ xô tân trang những con "ngựa sắt" của mình. Dịch vụ đánh bóng xe và che lấp vết xước, hàn các vết nứt của dàn nhựa ốp ngoài, dán keo xe hoặc dùng decan trang trí cho đẹp hơn... đắt khách nhất.

"Những ngày này tôi làm không xuể, hôm nay không thể nhận thêm xe nữa. Anh thông cảm, hôm sau ghé lại, chúng tôi làm đến 28 Tết lận", chủ một tiệm rửa xe khu vực cầu chữ Y nối quận 5 và quận 8 trả lời vị khách định làm mới xe và lấy liền. Theo chủ tiệm, với một xe tay ga, ngoài thời gian rửa thì đánh bas (từ dân làm xe hay dùng để đánh bóng) hết 30 phút nên nếu nhận xe quá nhiều nhân viên làm không xuể.

Nằm mặt tiền đường nên tiệm rửa xe này luôn đông khách vào những ngày cuối năm. Giá mỗi chiếc xe rửa tại đây đối với tay ga là 18.000 đồng, nếu có đánh bas thì thêm 30.000 đồng một xe. Một nhân viên cho biết, từ sau 20 tháng chạp âm lịch, trung bình một ngày có khi đến gần 20 người yêu cầu đánh bóng xe, trong khi ngày thường chẳng ai có nhu cầu này.

Dọc khúc quanh đường Dạ Nam, quận 8 có hàng loạt tiệm tân trang xe máy nối liền nhau với những tiếng rao mời gọi của nhân viên kiểu như: "Anh ơi, tấp xe vào đi anh, đánh bas, dàn keo... dạng gì em cũng có, nhanh nhanh làm chiếc xe mới cáu đi chơi Tết đi anh". Trên thực tế, sau khi rửa, đánh bằng cana (loại dùng để đánh bóng), chiếc xe trở nên mượt mà, nhìn rất mới, vết xước nhỏ cũng bị khuất dần.

Dắt chiếc Air Blade đỏ khá cũ vào một tiệm tại khu vực này, anh Bảo Long quyết định đánh bóng xe, dán tem, hàn mấy chỗ vừa đụng xe đã gãy nhựa. "Năm nào tôi cũng đi làm mới xe trước Tết, hết có vài trăm nghìn nhưng nhìn xe đẹp hẳn ra, không phải cứ cái gì hư thì phải thay mất nhiều tiền. Như xe này vừa mới đụng gãy mất phần nhựa góc, giờ ra đây hàn lại, dán tem kiểu lên nhìn rất đẹp", anh Long hài lòng với chiếc xe vừa làm mới.

Cụ thể, chiếc Air Blade được thợ đánh bas hết 40.000 đồng, hàn chỗ nứt 90.000 đồng ở một tiệm hàn gần đó, dán tem che chỗ hàn và phía sau xe hết vào chục nữa. Tất cả chỉ có hơn 200.000 đồng nhưng sau khi ra khỏi tiệm, chiếc xe của anh Bảo Long trở nên cáu cạnh, bắt mắt.

Ngày thường, dán keo toàn chiếc xe chỉ mất khoảng 220.000 đồng nhưng hiện tại khách phải trả tới 270.000 đồng, thậm chí đắt hơn, tùy chỗ. Theo chị Hạnh Vy, chủ tiệm tân trang xe Hạnh Vy, quận 8, lý do tăng giá vì Tết đến, mọi chi phí đều nhích lên. "Ở đây khách muốn làm gì chúng tôi cũng đáp ứng, miễn sao để họ có chiếc xe đẹp hơn đi chơi Tết", chị nói.

Theo chủ cửa hàng Hạnh Vy, mấy ngày nay, xe đông mà nguyên tắc là không để khách chờ lâu quá, mỗi xe chỉ nên làm dưới 3 giờ đồng hồ nên tiệm phải tăng cường nhân viên, huy động cả những thanh niên trong xóm gần nhà phụ giúp. Các nhân viên làm việc hết công suất, vừa xong xe này đã quay sang xe khác làm tiếp, có khi tới tối mịt mới xong.

Những thợ mới vào nghề dán decan những bộ phận nhỏ với hộp quẹt gas để đốt dán decan, ngón tay quấn vải để khi miết decan cho khỏi bị nóng. Dân lành nghề hơn, ngoài hộp quẹt, ngón tay quấn vải thì miệng lúc nào cũng ngậm nửa con dam lam để khi cần sẽ cắt và tạo kiểu cho decan khi dán vào xe. Với người dán keo trong toàn bộ xe, tay dán, miệng ngậm máy sấy tóc đốt nóng keo.

Chỉ trong vòng 1-2 giờ đồng hồ chiều chủ nhật (23 tháng chạp), có cả chục xe ghé vào tiệm của chị Vy. Có người quen để cả xe cho thợ làm và sáng thứ hai quay lại lấy vì khách quá đông, cửa hàng không thể giải quyết hết trong ngày.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.