Thị Trường, - 14/01/2015 05:00 PM
Sau cuộc chơi công nghệ tại CES, Detroit Auto Show 2015 là nơi các hãng xe công bố chính thức những mẫu xe mới của mình. Ngay trong ngày đầu tiên, Ford đã trình làng F 150 Raptor 2017, ông vua của dòng xe bán tải tại Mỹ năm 2014.

Ford F150 Raptor có sự thay đổi lớn từ ngoại thất, nội thất đến động cơ. Hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” thị trường Mỹ như thế hệ trước đó đã làm trong năm 2014.

Mặc dù có thiết kế mới tổng thể to lớn và dữ dằn, Raptor mới lại nhẹ hơn phiên bản cũ đến 227kg nhờ thiết kế thân nhôm cải tiến. Hốc hút gió tập trung hơn vào logo Ford kết hợp cụm đèn pha tạo khối lõm. Phần đuôi xe cũng mang logo cỡ lớn, đèn hậu LED và ống xả kép. Cho cái nhìn hiện đại, mạnh mẽ và khó có thể lẫn với bất kỳ dòng xe bán tải nào trên thị trường.

Phần gây bất ngờ lớn nhất là trái tim của Raptor, xe sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu EcoBoost 3.5 lít V6 tăng áp kép. Đại diện Ford cho biết khối động cơ này thậm chí còn mạnh mẽ hơn phiên bản V8 6.2 lít của phiên bản cũ. Đi cùng là hộp số tự động 10 cấp, đây cũng là lần đầu tiên Ford trang bị hộp số này lên xe bán tải.

Tương tự như thế hệ trước, Raptor phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống treo Fox Racing Shox, nhưng đã được cải tiến để tham gia những chuyến hành trình vượt địa hình dài. Thêm vào đó là bộ vi sai chống trượt Torsen cho phép điều chỉnh hệ thống treo.  Đi kèm là hệ thống quản lý địa hình đa chế độ (Normal, Street, Weather, Mud, Baja, và Rock) sẽ tự động thay đổi các tính năng như hệ thống treo, hệ dẫn động… để tối ưu khả năng vận hành.

Người tiêu dùng sẽ phải chờ khá lâu để có thể sở hữu F 150 Raptor 2017 vì Ford vẫn chưa có kế hoạch bán ra cho đến mùa thu 2016.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.