Thị Trường, - 12/01/2012 03:25 PM
Dù chưa chính thức mở cửa đón khách tham quan rộng rãi nhưng Detroit Auto Show 2012, triển lãm xe hơi lớn nhất khu vực Bắc Mỹ đang là chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông sau hai ngày (9 và 10-1) các hãng xe gặp gỡ và làm việc với giới báo chí. Sau đây là một số mẫu xe nổi bật được các báo đề cập đến nhiều sau hai ngày mang tính khởi động.

1. Toyota Scion FR-S

Toyota Scion FR-S là một trong những mẫu xe ưu tiên mà Toyota chọn để giới thiệu trong chương trình gặp gỡ báo chí trong khuôn khổ của Detroit Auto Show. Theo Phó chủ tịch cấp cao của Toyota, Jack Hollis, Scion FR-S sẽ là chiếc xe thể thao đóng vai chủ chốt thương hiệu nhánh thứ năm Scion của hãng trong năm 2012 và những năm kế tiếp.

“Scion FR-S là “hậu duệ” trực tiếp của ba mẫu xe thể thao rất được yêu thích của Toyota là 2000GT, Sports 800 và chiếc Corolla GT-S mới nhất có tên AF86. Giống như ba mẫu xe trước, Scion FR-S đáp ứng một cách hoàn hảo ba tiêu chí sức mạnh, trọng lượng nhẹ và sự cân bằng tuyệt vời”, ông Jack Hollis cho biết.

Hãng xe Nhật cho biết, mẫu xe thể thao mới của Toyota tiếp tục là sự kết hợp của hãng này với thương hiệu Subaru. Vì thế, Scion FR-S tiếp tục sử dụng động cơ tiên tiến boxer, dung tích 2 lít, có công suất đến 200 mã lực. Với trọng lượng chỉ khoảng 1,2 tấn và trọng tâm xe thấp, Toyota cho biết Scion FR-S sẽ cho cảm giác là một chiếc xe thể thao đích thực, mạnh mẽ và năng động với tất cả các khách hàng khó tính.

“Trọng tâm của xe thậm chí còn thấp hơn cả chiếc Porsche Cayman. Vì thế, xe sẽ lướt và cho cảm giác về tốc độ tuyệt vời khi lái”, ông Jack Hollis nói thêm.

Đại diện cấp cao của Toyota cũng đặt kỳ vọng, Toyota sẽ bán được từ 10.000 đến 15.000 xe trong 7 tháng tới của năm 2012 nhưng lại từ chối dự đoán về doanh số bán ra của mẫu xe này trong tương lai.

2. Lincoln MKZ

Cũng trong ngày đầu tiên của Detroit Auto Show, thương hiệu xe sang của Ford, Lincoln cũng khiến cánh báo chí khá choáng ngợp với mẫu MKZ concept. “Với Lincoln MKZ Concept chúng tôi không chỉ giới thiệu một chiếc xe mới. Chúng tôi đang giới thiệu một thương hiệu mới”, ông Derrick Kuzak, Phó chủ tịch bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford phát biểu trong cuộc gặp gỡ với báo chí.

Cũng theo ông Derrick Kuzak, Lincoln MKZ Concept được thiết kế trên nền tảng là một chiếc sedan cỡ trung với những tiêu chuẩn hết sức khắt khe. Người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn về động cơ với hệ thống truyền động bánh trước hoặc hệ thống truyền động 4 bánh.

Giống như chiếc Lincoln MKS hay MKT, MKZ concept sẽ sử dụng động cơ EcoBoost™ cùng hệ thống kiểm soát lái Lincoln Drive Control và hệ thống treo có tính năng tự động điều chỉnh biến thiên vô cấp Continuously Controlled Damping – CCD.

“MKZ Concept là bước tiếp theo trong công cuộc tái sinh thương hiệu Lincoln, điều mà chúng tôi đã và đang tiến hành âm thầm nhưng mạnh mẽ”, ông Derrick Kuzak cho biết thêm.

3. Lexus LF-LC concept

Sau nhiều ngày “úp mở” về mẫu concept mới mang  tên LF-LC, cuối cùng Lexus cũng đã vén màn về mẫu concept rất được mong đợi này.

Theo đánh giá của cánh nhà báo, Lexus LF-LC concept có thiết kế khá đồ sộ, kể từ chiếc siêu xe LFA bao gồm mui xe dài, lỗ thông hơi phía sau, và mui sau ngắn. Tất nhiên, đại diện của Lexus cho biết, LF-LC sẽ không có mức giá khủng 375.000 đô la Mỹ.

Hiện, Lexus chưa có ý định sản xuất phiên bản này nhưng theo ông Karl Schlicht, kiến trúc sư trưởng của tập đoàn, nếu trở thành hiện thực LF-LC sẽ có giá vào khoảng 100.000 đô la đến 130.000 đô la.

4. Hyundai Genesis Coupe 2013

Với phiên bản hoàn toàn mới, Hyundai Genesis Coupe 2013 được các phóng viên xuất hiện tại Detroit Auto Show đánh giá là đố thủ nặng ký của các mẫu như Infiniti 37, Nissan 370Z, Chevrolet Camaro V6 hay Ford Mustang ở phân khúc xe thể thao cỡ trung, hạng sang.

Theo đại diện của Hyundai, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn với các mẫu động cơ cải tiến của Hyundai Genesis Coupe 2013. Động cơ tăng áp 4 xi lanh, dung tích 2 lít sẽ có công suất tăng từ 210 mã lực lên 274 mã lực. Mô men xoắn từ 223 lb-ft đến 275 lb-ft.

Với động cơ V6, dung tích 3.8 lít, xe sẽ đạt công suất khoảng 306 mã lực, mô men xoắn từ 266 lb-ft đến 295 lb-ft.

Về thiết kế, mui trước của xe được thay đổi đáng kể với lưới tản nhiệt lớn, đèn pha và lỗ thông hơi được thiết kế lại.

“Chúng tôi đang cố gắng đem đến một chiếc xe táo bạo và đặc biệt hơn”, ông Mike O'Brien, Phó giám đốc phát triển sản phẩm và kế hoạch hợp tác của Hyundai cho biết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.