Thị Trường, - 16/02/2012 09:56 PM
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề xuất ưu đãi đầu tư phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Vào ngày 14/2, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế ưu đãi để đầu tư phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Tp.Hà Nội và Tp.HCM.

Theo nội dung văn bản, việc nhập khẩu phương tiện, phụ tùng thiết bị (phương tiện được lắp ráp trong nước) của phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Hà Nội, Tp.HCM sẽ được miễn thuế. Theo dự kiến, việc miễn thuế chỉ áp dụng cho các dự án trong giai đoạn 2012-2015 tại cả hai thành phố.

Tại Thông tư 157/2011 và biểu thuế chi tiết của Bộ Tài chính quy định, thuế nhập khẩu ưu đãi được áp đối với ôtô chở trên 10 người (trong đó có xe buýt) kể từ 1/1/2012 là 70%.

Như vậy, việc miễn thuế đối với mặt hàng này có thể giảm đáng kể giá xe buýt, phụ tùng xe nhập khẩu, qua đó giúp phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.