Thị Trường, - 16/05/2016 09:58 PM
Từ ngày 16/5, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ thí điểm dán thẻ định danh E-Tag miễn phí cho các xe ô tô ở 3 trạm đăng kiểm tại Hà Nội, sau đó sẽ nhân rộng toàn bộ các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc trong tháng 06 tới đây.

Theo đó, khi các xe được dán thẻ E-Tag và kèm theo tài khoản giao thông, thì sẽ được đi qua các trạm thu phí có cửa thu phí không dừng trên các tuyến đường mà không còn mất thời gian cho việc dừng xe chờ đợi trả tiền mua vé. Hệ thống thiết bị thu phí không dừng trước mắt sẽ được áp dụng trên tuyến quốc lộ 1 và quốc lộ 14 ở khu vực phía Bắc kể từ tháng 7 năm nay.

Để được cấp thẻ E-Tag này, chủ phương tiện cần đến đăng kiểm xe tại các trung tâm đăng kiểm phủ khắp trên toàn quốc thì sẽ được dán thẻ định danh xe miễn phí hoặc không tùy thuộc vào nhu cầu của chủ xe.

Việc áp dụng thu phí không dừng theo tính toán sẽ tiết kiệm được thời gian lưu thông trên đường cao tốc, tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho mỗi lần dừng đỗ và tăng tốc trở lại ở mỗi trạm thu phí với số tiền tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đồng thời, động thái này còn làm giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thẻ định danh E-Tag là thẻ định danh phương tiện, có gắn chíp điện tử và được dán trên kính trước hoặc đèn xe ô tô. Quy cách của thẻ E-Tag là có màu trắng, mỏng bằng tờ giấy và kích thước khoảng 1,5cm x 3cm.

Bên cạnh đó, chủ xe cũng sẽ được cung cấp 1 tài khoản giao thông để chính thức sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng. Thời gian mỗi lần dán thẻ và tạo tài khoản cho mỗi phương tiện chỉ mất 3-5 phút, do các nhân viên trung tâm đăng kiểm thực hiện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.