Thị Trường, - 30/08/2013 05:37 PM
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với mô-tô trên địa bàn thành phố, bao gồm mô-tô hai bánh, mô-tô ba bánh, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện).

Theo đó, mức thu áp dụng đối với cá nhân có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú từ 6 tháng trở lên, hoặc tổ chức có sở hữu, sử dụng hoặc quản lý mô-tô trên địa bàn thành phố là 50.000 VND/năm/phương tiện đối với mô-tô có dung tích xi-lanh đến 100cm3; và 100.000 VND/năm/phương tiện đối với mô-tô có dung tích xi-lanh trên 100cm3.

Các trường hợp được miễn nộp phí bao gồm mô-tô của lực lượng Công an, Quốc phòng; và mô tô của chủ phương tiện thuộc diện hộ nghèo theo quy định của pháp luật về hộ nghèo.

UBND các xã, phường là cơ quan thu phí đối với mô-tô của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân (chủ phương tiện) trên địa bàn; và Tổ dân phố (thôn) chịu trách nhiệm trực tiếp thu phí đối với tổ chức và cá nhân trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.      

Thời điểm áp dụng thu phí từ ngày 1-1-2013.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.