Lăng Vân dự định mua cổ phần của Kiekert từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm BlueBay Asset Management, Silver Point Capital và Morgan Stanley.
Theo thông báo ngày 14/3 trên PRNewswire, ba hãng trên đã tiếp quản công ty Trung Quốc sau một thỏa thuận hoán đổi nợ trên vốn cổ phần vào năm 2006 và đã giúp tái cơ cấu công ty này.
Thông báo nêu rõ Kiekert, hãng chế tạo các hệ thống khóa và chốt cửa cho ôtô, có doanh thu trên 500 triệu euro và sở hữu 4.000 nhân viên. Kiekert đã bán được hơn 41 triệu hệ thống khóa trong năm 2011. Đây là một mức doanh số kỷ lục của công ty này./.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.