Thị Trường, - 06/06/2013 06:17 PM
Ngân hàng Nhà nước đã công bố dự thảo Nghị định về thanh toán bằng tiền mặt sửa đổi lần 2, theo đó quy định không được dùng tiền mặt với các giao dịch mua ô tô đã được loại bỏ.

Trong dự thảo trình Chính phủ lần thứ nhất, Ngân hàng Nhà nước quy định không được thanh toán bằng tiền mặt khi mua chứng khoán, nhà ở, đất đai, các phương tiện đi lại như ôtô, xe máy, xe điện, áp dụng với mọi cá nhân. Các tổ chức cũng không được dùng tiền mặt với các giao dịch bất động sản, chứng khoán, tàu bay, tàu thủy, ôtô (bất kể giá trị giao dịch).

Tuy nhiên, trong lần sửa đổi này, Ngân hàng Nhà nước chỉ yêu cầu các tổ chức, cá nhân không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch chứng khoán trên Sở giao dịch chứng khoán. Tức là, các tổ chức cá nhân có thể mua ôtô, xe máy… bằng tiền mặt.

Chủ trương giảm thanh toán bằng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước nhằm tiết kiệm chi phí xã hội liên quan đến sử dụng tiền mặt; giảm thiểu rủi ro do thanh toán bằng tiền mặt; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng vốn; góp phần cải thiện tính minh bạch trong các hoạt động kinh tế. Hạn chế thanh toán bằng tiền mặt đối với một số đối tượng, một số lĩnh vực cần thiết với lộ trình thích hợp theo chủ trương của Nhà nước và các quy định pháp luật khác liên quan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.