Thị Trường, - 30/07/2014 09:04 PM
Công ty tìm kiếm số 1 Trung Quốc – Baidu đang lên kế hoạch phát triển một mẫu xe tự lái giống như Google và dự định sẽ ra mắt sản phẩm vào cuối năm nay.

Google là gã khổng lồ công nghệ nổi lên từ công cụ tìm kiếm xuất sắc của mình. Hầu hết mọi người trên thế giới đều quen thuộc với chữ Google và dần dần xem nó là một động từ chỉ việc tìm kiếm trên mạng. Tuy nhiên, ở Trung Quốc người ta lại không sử dụng Google (do chính quyền nước này cấm) mà lại sử dụng một cỗ máy tìm kiếm tương tự, mang tên Baidu.

Google tự sản xuất xe tự lái

Mẫu xe tự lái của Google

Trung Quốc là thiên đường của hàng giả hàng nhái. Nên cũng khá ngạc nhiên khi logo lẫn giao diện của Baidu không hề giống Google. Tuy nhiên công ty công nghệ này lại đang lên kế hoạch phát triển một mẫu xe tự lái…không khác Google.

Theo trang Ecns, công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc đang phát triển mẫu xe tự lái của riêng mình. Hơn nữa mẫu xe này có khả năng xuất hiện trên đường phố trước khi kết thúc năm nay.

Giao diện trang Baidu

Mẫu xe do Baidu sản xuất sẽ sử dụng hệ thống radar, laser và GPS để định vị đường đi và xác hiện các vật cản xung quanh. Ngoài ra, mẫu xe này còn có khả năng đọc đèn đường, điều kiện đường xá và hiểu được mệnh lệnh người lái qua giọng nói. Tuy nhiên, hiện giới công nghệ vẫn chưa rõ thiết kế của mẫu xe này ra sao, nên có lẽ chúng ta phải đợi một khoảng thời gian nữa. 

Mẫu xe tự lái của Google

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.