Thị Trường, - 26/12/2012 09:10 PM
Sau khi ra mắt, Honda Air Blade 125 ngay lập tức được đem lên bàn cân với Yamaha Nouvo SX, ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua lấy được niền tin của người tiêu dùng, tất cả còn phải chờ sau khi Air Blade 125 được bán ra vào ngày 30 tới.

Nếu như kiểu dáng của Honda Air Blade 125 thiên về phong cách mạnh mẽ, rắn chắc thì Yamaha Nouvo SX mang lại sự cá tính, trẻ trung cho người sử dụng.

Về động cơ, cả 2 chiếc xe tay ga tầm trung này điều được trang bị loại 125cc, nhưng khi xét về công suất Air Blade 125 có phần thắng thế khi đạt 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11.2 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Trong khi đó, Nouvo chỉ đạt công suất tối đa 10.4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.5 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Đáp trả lại cụm đèn pha dạng máy chiếc được kết hợp giữa đường chiếu gần Projector và đèn chiếu xa với chóa phản quang đa diện trên Yamaha Nouvo SX. Honda trang bị cho Air Blade 125 hệ thống đèn pha Projector đôi vốn được sử dụng cho ô tô cho phép chiếu sáng 2 bóng thay vì 1 bóng.

Nouvo SX vẫn tích hợp đầy đủ tính năng tiện dụng như: Cốp dựng đồ kích thước thước lớn, đồng hồ hiển thị dễ quan sát, ngăn chứa đồ phía trước tiện dụng. Tuy nhiên, “con bài chiếc lược” của Yamaha lại có phần bất tiện khi nắp bình xăng nằm phía bên dưới yên xe. Thay vào đó, với Air Blade 125, người dùng vẫn có thể đổ xăng mà không cần xuống xe.

Khi xét về yếu tố công nghệ, Air Blade 125 hoàn toàn lấn át đối thủ khi được tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại như: Bộ đề thông minh ACG, hệ thống ngắt động cơ thông minh (Idling Stop), hệ thống kiểm soát hơi xăng (hạn chế sự bốc hơi), hệ thống phanh kết hợp…

Yamaha Nouvo SX đã được tung ra thị trường từ đầu tháng 3 với giá bán từ 36.9 triệu đồng cho bản bản RC, 35.9 triệu đồng cho bản STD và 37.2 triệu đồng cho phiên bản Nouvo GP. Trong khi đó, giá bán của Honda Air Blade 125 nhỉnh hơn một chút với 37.99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 38.99 triệu đồng đối với phiên bản cao cấp và phiên bản cao cấp đặc biệt có giá 39.99 triệu đồng.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về sự hơn, thua của Honda Air Blade 125 và Yamaha Nouvo SX. Mỗi chiếc xe sẽ có những điểm ưu việt riêng, việc yêu thích còn tùy ở cảm nhận riêng của mổi người. Tuy nhiên, các yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, tính năng tiện dụng, độ bền và thương hiệu sẽ quyết định sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.