Thị Trường, - 21/05/2016 06:58 PM
Một mẫu sedan phổ thông như Honda City 2016 sẽ như thế nào khi trải qua những “thử thách” chất lượng trên hệ thống đường đua đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, Happyland Circuit, thuộc tỉnh Long An.

Những ngày giữa cuối tháng 5, nhóm phóng viên chúng tôi nhận được thư mời của Honda Việt Nam về kế hoạch chinh phục đường đua HappyLand dài khoảng 1,4km bằng mẫu sedan tầm trung City 2016. Và cơ hội trải nghiệm diễn ra vào ngày 20/5 vừa qua đã giúp chúng tôi cảm nhận rõ hơn về khả năng vận hành của Honda City 2016.

 

Chương trình trải nghiệm niềm vui cầm lái mà chúng tôi đang nhắc đến mang tên “Honda City Fun-to-Drive 2016”. Những người tham dự chương trình sẽ "cầm cương" City 2016 để hoàn thành 2 vòng đường đua gồm hỗn hợp và đường thẳng. Trong đó là 18 góc cua với độ khó tăng dần, đòi hỏi kỹ năng của người lái cũng như tính ổn định nhờ những trang bị an toàn chủ động của chiếc xe.

 

Sau khi làm quen với đường đua và nhận tư vấn từ các chuyên gia của Honda, nhóm trải nghiệm bắt đầu với tài test tăng tốc, kiểm chứng khả năng vận hành được đánh giá hàng đầu trong phân khúc nhờ sử dụng động cơ 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng, i-VTEC, sản sinh công suất 118 mã lực tại 6.600 v/ph và mô-men xoắn 145Nm tại 4.600 v/ph.

   

Thử thách đầu tiên là đánh giá khả năng tăng tốc và công suất mạnh mẽ của chiếc xe bằng một đoạn đường dài từ vị trí xuất phát đến đoạn cua đầu tiên. Lượt chạy này sẽ không dùng tính năng cân bằng điện tử để cảm nhận sự khác biệt về độ ổn định thân xe cho đến lượt chạy sau.

  

Với mong muốn mang đến trải nghiệm niềm vui sau tay lái cho những người tham dự, Honda Việt Nam đã sắp xếp những đoạn cua với độ phức tạp tăng thêm để rèn thêm kỹ năng cho người lái lẫn đánh giá khả năng bám đường của City 2016.

 

 Độ bám đường của Honda City 2016 được đánh giá khá tốt dù không khởi động chế độ cân bằng điện tử khi ôm cua gấp.

 

Một khúc cua gắt trên đường đua HappyLand

  

Lượt chạy thứ hai sẽ khởi động chế độ cân bằng điện tử, người lái bắt đầu trải nghiệm cảm giác lái thể thao bằng cách tăng/giảm số bằng lẫy chuyển số tay. Ôm cua tự tin và an toàn hơn là những gì chúng tôi cảm nhận được ở mẫu xe này.

 

Thử thách cuối cùng là thử nghiệm khả năng kiểm soát xe khi phanh gấp của hệ thống ABS.

Fun to Drive, trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City 2016 đã mang đến cho những người tham dự cảm nhận rõ nét hơn về một trong những mẫu sedan bán chạy nhất của thương hiệu Nhật tại Việt Nam. Thực tế, trong mức giá từ 552 triệu đồng nhưng với trang bị đi kèm khá phong phú, đặc biệt ở khả năng vận hành khá ấn tượng mà chúng tôi có dịp trải nghiệm, có thể lý giải tại sao Honda City lại được nhiều người tiêu dùng tại nước ta lựa chọn đến vậy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.