Thị Trường, - 27/10/2016 01:35 AM
Mẫu mui trần hạng sang S500 Cabriolet được sinh ra với tham vọng to lớn của hãng xe Ngôi sao ba cánh: Vươn tới thị phần những chiếc GT cỡ lớn và xa xỉ của Aston Martin hay Bentley.

Đã gần nửa thế kỉ kể từ lần cuối Mercedes sản xuất một chiếc S-Class mui trần, chính xác là vào năm 1971. Sự hồi sinh của dòng xe cabriolet đã góp phần hoàn thiện “bộ sưu tập” S-Class cho đủ mọi nhu cầu, từ sedan, coupe, mẫu siêu sang Maybach,... và giờ đây sự xa hoa cũng như những tiện nghi, công nghệ hàng đầu ấy đã được gói gọn dưới lớp mui vải mềm. Được ra mắt lần đầu tại Triển lãm Frankfurt vào năm ngoái, S-Class Cabriolet nay đã được Mercedes-Benz đưa đến trưng bày tại gian hàng của mình trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam VIMS 2016, hứa hẹn sẽ là một trong những tâm điểm thu hút sự chú ý của khách tham quan.

chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016

Xuất hiện với biến thể cơ bản nhất là S500, mẫu cabriolet sở hữu ngoại hình xa xỉ với nhiều đường cong xuất hiện trên mọi góc cạnh, đồng nhất với ngôn ngữ thiết kế ‘Sensual purity” đặc trưng trên mọi mẫu xe của hãng. Ông Gorden Wagener, Trưởng bộ phận Thiết kế của Mercedes-Benz tự tin khẳng định: Đây chính là một trong những chiếc S-Class mỹ miều và độc đáo nhất mà Mercedes-Benz từng sản xuất.

S500 Cabriolet mang những đường nét đã xuất hiện trên những chiếc S-class Coupe với hơi hướng thể thao và trẻ trung hơn khi so sánh với dòng sedan 4 cửa. Cụm đèn pha cực kì hút mắt và có chiều sâu với những tinh thể pha lê Swarovski trên mí đèn. Lưới tản rộng mở với logo ngôi sao ba cánh nằm chính giữa; nắp capo trải dài đi cùng những đường gân tạo điểm nhấn. Nhìn từ bên hông có thể cảm nhận được chiều dài cơ sở của S500 Cabriolet không thua kém dòng sedan là bao, hứa hẹn khoang nội thất rộng rãi đặc biệt là hàng ghế trước.

chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016

Mui vải xếp với chất liệu da Alcantara ở phía trong, sẵn có với 4 tùy chọn màu sắc: đen, xanh đậm, be và đỏ đun. Mất khoảng 20s để đóng/mở mui hoàn toàn ở vận tốc cho phép dưới 60km/h. Phần đuôi xe được thiết kế khá bề thế, đèn hậu LED vuốt dài về 2 phía và được kết nối bởi dải chrome tăng thêm phần sang trọng.

chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016

chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016 chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016 chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016

Bước vào khoang nội thất, sự kết hợp của chút cổ điển trong đường nét cùng sự tiện nghi của công nghệ hiện đại đã thể hiện đúng “tầm” của một chiếc cruiser hạng sang. Nhờ những đường nét được tính toán tỉ mỉ và tối ưu ở bên ngoài mà chỉ số cản gió Cd của chiếc xe chỉ ở mức 0.29 cho khả năng cách âm tốt bên trong. Nổi bật và choán gần hết bảng điều khiển trung tâm là 2 màn hình cỡ lớn, một dành cho thông tin giải trí và chiếc còn lại nằm sau vô lăng 3 chấu thể thao. Xuất hiện khá nhiều những chi tiết bằng kim loại mờ cho cảm giác sang trọng và ít bám vân tay: cửa gió điều hòa, hệ thống nút bấm, núm xoay chức năng...

chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016

Hàng ghế trước khá rộng rãi không ngoài dự đoán, tuy nhiên hàng ghế sau chỉ đủ chỗ cho trẻ em ngồi thoải mái. Dù sao đây cũng không phải một vấn đề lớn bởi từ trước khi dòng coupe ra đời, Mercedes-Benz đã tiến hành thăm dò khách hàng sau một thời gian sử dụng chiếc coupe cỡ lớn CL về tần suất dùng tới hàng ghế sau. Phần lớn câu trả lời cho thấy đây thường xuyên là vị trí... để đồ đạc. Một điểm đáng chú ý là hệ thống điều hòa Climatronic với những cảm biến thu lại thông tin về nhiệt độ bên ngoài để tự động điều chỉnh hiệu suất của điều hòa sao cho phù hợp, dù là mui đang ở vị trí đóng hay mở.

chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016 chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016

chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016 chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016

Dưới nắp capo là khối động cơ V8 4.7L lực lưỡng cho công suất 455 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 4.6s – và đây mới là biến thể cơ bản nhất trong dòng S-Class Cabriolet. Hộp số 9G TRONIC được cải tiến và hứa hẹn cảm giác lái năng động cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu tốt (chỉ số hỗn hợp mà Mercedes-Benz đưa ra là 8.5L/100km). Và tất nhiên xe cũng đi kèm vô số những công nghệ an toàn từ cơ bản tới phức tạp và tân tiến.

Trên thực tế Mercedes-Benz đã đề cập tới những đối thủ mà S-Class Cabriolet nhắm tới, đó là BMW 6-series Convertible và Bentley Continental GTC. Đây chỉ là những đối thủ cùng phân khúc, không phải cạnh tranh sát sao về giá như những dòng sedan khác. 

Mercedes-Benz S500 Cabriolet có giá bán từ 10,799 đồng tỷ.

chiem-nguong-tuyet-tac-mercedes-benz-s500-cabriolet-tai-vims-2016

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.