Thị Trường, - 27/11/2015 06:19 PM
Evoque là mẫu xe hạng sang nhỏ nhất trong gia đình SUV của Land Rover, đang rất được lòng khách hàng trẻ tuổi thành đạt trên khắp thế giới. Từ khi ra đời đến nay, Range Rover Evoque đã nhận không ít giải thưởng danh giá, điển hình như "Xe của năm" do tạp chí Top Gear bình chọn hay “SUV của năm” từ tạp chí MotorTrend.

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2012, Evoque đã nhanh chóng khẳng định chỗ đứng của mình, khi trở thành một biểu tượng của sự thời trang và sành điệu với hàng trăm chiếc xe lăn bánh tại khắp mọi miền Tổ quốc với đủ màu sắc, đủ phiên bản và trang bị tiện nghi. 

Mặc dù, Evoque có rất nhiều phiên bản, như Pure, Prestige hay Dynamic, tuy nhiên phải đến model 2015, Land Rover mới ra mắt phiên bản Autobiography cho dòng xe này. “Autobiography” là cái tên thường được gắn cho những biến thể cao cấp nhất, với một số thay đổi, nâng cấp độc đáo, thời trang mà Land Rover dành riêng cho từng dòng xe của mình.

Đối với Evoque, Land Rover cung cấp tới 2 phiên bản: Autobiography và Autobiography Dynamic, một tiền lệ chưa từng có với các đàn anh trong danh mục sản phẩm. Điểm khác biệt nhất là Autobiography Dynamic được trang bị động cơ 280 mã lực, trong khi bản Autobiography giữ nguyên sức mạnh 245 mã lực, với nhiều nâng cấp về ngoại hình và tiện nghi.

 

Chiếc xe trong bài viết là chiếc Range Rover Evoque Autobiography đầu tiên có mặt Việt Nam. Ở bên ngoài, thay đổi dễ thấy nhất là bộ la zăng hợp kim 20 inch “Style 527” với thiết kế 5 cánh kép độc đáo. Những thay đổi khác không dễ nhận ra, nhưng cho thấy sự tinh tế của phiên bản này là lưới tản nhiệt mới, hốc đèn sương mù mạ bạc, tay nắm cửa mạ bạc theo đúng phong cách “Autobiography” xuyên suốt các sản phẩm của hãng. Và quan trọng hơn cả, là logo Autobiography được đặt khéo léo trên mang cá và cửa hậu chiếc xe.

Những nâng cấp ở nội thất còn có phần tinh tế và khó nhận biết hơn. Nếu không phải một người tinh ý, thường xuyên sử dụng những chiếc Evoque phiên bản khác, hay đã từng đọc thông số kỹ thuật về chiếc xe, sẽ rất khó để biết nội thất của Evoque Autobiography đã được nâng cấp chủ yếu về mặt chất liệu, với bộ ghế da Oxford mềm mại hơn cùng dòng chữ Autobiography được khắc trên lưng ghế.

  

  

Ngoài “rừng” tiện nghi đã có mặt trên các phiên bản thấp hơn như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống lùi chuồng tự động, hỗ trợ khởi hành/đổ dốc, khởi động nút bấm hay hệ thống thích nghi địa hình Terrain Respone,… thì hệ thống 17 loa Meridian, cùng hệ thống làm mát/sấy ghế trước đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này.

Chiếc xe trong bài viết còn được trang bị những tùy chọn đắt giá như hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống 5 camera quanh xe hay hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, giúp tài xế điều khiển xe dễ dàng và an toàn hơn, nhất là trong điều kiện giao thông đông đúc tại các đô thị lớn.

  

  

Phiên bản Autobiography vẫn giữ nguyên hệ truyền động 2 cầu, số tự động 9 cấp cùng động cơ 2.0L tăng áp công suất 240 mã lực, cho khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7.6s trước khi đạt tốc độ tối đa 217km/h.

Chân thành cảm ơn showroom Auto Việt Thắng số 3-5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội đã hỗ trợ chúng tôi hoàn thành bài viết này. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.