Thị Trường, - 04/11/2013 06:07 PM
Những chiếc xe đa dụng vừa có khả năng chạy trên đường lẫn bay trên bầu trời luôn là niềm ao ước của con người. Trên thế giới đã từng xuất hiện nhiều bản thiết kế và xe mô hình về loại phương tiện này, nhưng nếu bạn muốn tận mắt trông thấy một chiếc xe hơi bay thực tế, có lẽ chiếc Aeromobil đến từ Slovakia sẽ làm bạn hài lòng.

Được thiết kế bởi Stefan Klein, Aeromobil 2.5 được phát triển trong vòng 20 năm. Phiên bản đầy đủ chức năng dưới đây là 2.5, dù đã có thêm một vài bản phác thảo cho bản 3.0 trên trang web chính thức của nó. Điểm ấn tượng của xe là nó không chỉ là một bản phác thảo mang tính lý thuyết mà nó có tính khả thi trong thực tế.

Trọng lượng không tải của Aeromobil 2.5 được giữ dưới mức 500kg và xe có khả năng tải thêm sức mạnh của 2 người lớn mà vẫn cất cánh bình thường. Aeromobil 2.5 có sức mạnh 100 mã lực và sử dụng hệ dẫn động bánh trước ở chế độ xe hơi. Xe cũng có thể chuyển qua chế độ máy bay qua một nút bấm bên trong, nhằm khởi động cánh quạt gắn phía sau. 

Người sử dụng có thể lái xe ra khỏi chỗ đậu thông thường vì cánh có thể gập gọn, lái đến sân bay qua đường cao tốc, sau đó tìm đường băng gần nhất, mở rộng cánh lên cỡ 8,2 mét và sẵn sàng cất cánh cho chuyến bay.

 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.