Thị Trường, - 14/07/2014 03:40 PM
Audi đã kỷ niệm chiếc xe thứ 6 triệu sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro nổi tiếng của hãng vừa lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Ingolstady, Đức vào ngày 11/7.

Mẫu xe giúp Audi lập kỷ lục này là chiếc SUV Audi SQ5 3.0 TDI quattro có màu xám và thuộc về một một gia đình ở Mỹ. Như vậy, trong hơn 30 năm tồn tại, hãng xe thể thao của Đức đã xuất xưởng 6 triệu xe kể từ khi chiếc Audi đầu tiên được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro được ra mắt vào năm 1980.

Thành tích đáng nể này có được chỉ sau 1,5 năm Audi kỷ niệm mốc chiếc xe thứ 5 triệu trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro. Điều này chứng tỏ doanh số bán hàng ấn tượng của những mẫu xe Audi trang bị hệ thống dẫn động Quattro.

Thành công này có được chính là sự tin tưởng của khách hàng trên thế giới. Theo thống kế của Audi, trong năm 2013 có đến 44% khách hàng của hãng đã lựa chọn xe có trang bị hệ thống dẫn động quattro, bán chạy nhất chính là Q5 và A4. Hệ thống này cũng được đặc biệt ưa thích tại các thị trường như Mỹ, Canada, Nga và Trung Đông.

Khi chia sẻ về sự thành công của hệ thống dẫn động bốn bánh quattro, ông Hubert Walt, thành viên hội đồng quản trị của Audi cho biết: "Năng động, thể thao, an toàn và độ chính xác kỹ thuật cao đó là những gì công nghệ quattro của Audimang lại. Hơn 30 năm trước đây, nó được công nhận là một thành tựu tiên phong; ngày hôm nay, nó đồng nghĩa với tiến bộ kỹ thuật.”

Tại Việt Nam, có hơn 80% mẫu xe Audi được bán ra được trang bị hệ thống dẫn động nổi tiếng này. Các mẫu xe của Audi có trang bị quattro tại Việt Nam gồm có: Audi A5 Sportback 2.0 TFSI, A6 3.0 TFSI, A7 Sportback 3.0 TFSI, A8L 3.0 TFSI và 4.0 TFSI. Các mẫu SUV như Audi Q3 2.0 TFSI, Q5 2.0 TFSI và Q7 3.0 TFSI.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.