Thị Trường, - 29/02/2016 06:09 PM
Lột xác hoàn toàn từ vóc dáng già nua, nặng nề, Toyota Highlander thế hệ mới mang vẻ thanh thoát và bắt mắt hơn, đi cùng nhiều trang thiết bị mới mẻ. Tại Việt Nam, phiên bản LE nhập Mỹ có giá bản khoảng 2,3 tỉ đồng.
 
Thế hệ Highlander thứ 3 ra mắt lần đầu gần ba năm về trước tại Triển lãm Xe hơi Quốc tế New York. Mẫu SUV crossover hạng trung mang diện mạo hoàn toàn khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm nhằm thu hút thêm lượng khách hàng trẻ tuổi hơn. Lưới tản cỡ lớn hình thang, viền crom vuốt dọc mí đèn và liền mạch với logo. Thân xe rũ bỏ vẻ nặng nề mà thay vào đó là sự thanh thoát, trẻ trung. Một số chi tiết như hốc bánh xe lớn, các nếp gấp dứt khoát duy trì tính khỏe khoắn cần có trên một mẫu SUV.
 
 
  
Highlander thế hệ mới cũng lớn hơn một chút với chiều dài tăng gần 7 cm và chiều rộng tăng 1,5cm. Đường kính vành tiêu chuẩn lớn hơn 1 inch lên mức 18”. Các kĩ sư thiết kế đã gia cố độ cứng thân xe bằng vật liệu thép cường lực; tầm nhìn cũng được cải thiện nhờ tối ưu hóa vị trí trụ A cũng như nới rộng kích thước kính sau. Vật liệu chống ồn nhiều hơn 30% kết hợp với mặt kính đặc biệt giảm tiếng ồn do gió gây ra đem lại sự thoải mái tối đa cho hành khách.
 
  
Khoang nội thất cũng là một cải thiện đáng kể mà Toyota đem lại cho mẫu Highlander thế hệ mới nhằm tăng tính thẩm mỹ cũng như độ phong phú tính năng. Ghế ngồi, vô lăng, cần số bọc da cao cấp; một số chi tiết mạ chrome bóng hoặc phủ satin tạo cảm giác trang nhã. Màn hình cảm ứng 6.1 inch tiêu chuẩn với hệ thống giải trí đa phương tiện Entune độc quyền.
 
 
Không gian bên trong cũng khá rộng rãi đủ cho 8 người ngồi. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt về phía trước 7.5 cm khiến cho việc ra vào hàng ghế sau cùng trở nên thuận tiện hơn. Hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 không còn phải chịu sự gò bó với thêm 11cm không gian, trong khi thể tích chứa đồ sau hàng ghế này vẫn được tăng lên tới 34%. Các hộc chứa đồ bên dưới bệ đỡ tay hay trước mặt ghế phụ được nới rộng; xuất hiện khe để vật dụng cá nhân chạy ngang từ cửa phụ đến hết bảng điều khiển. 
 
  
 
Toyota đưa ra các tùy chọn động cơ cho Highlander thế hệ thứ ba với dung tích 2.7L và 3.5L ( gồm bản chạy xăng và bản hybrid). Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp cũng như công nghệ dual VVTi tối ưu mô-men xoắn và giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu. Các trang thiết bị an toàn bao gồm 8 túi khí, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, phanh ABS, cảnh báo sai làn, cảnh báo va chạm, khởi động ngang dốc…
 
 
Chiếc Highlander trong bài là bản tiêu chuẩn LE, hiện có mặt tại showroom An Vinh Auto (Hà Nội) với giá bán khoảng 2,3 tỉ đồng.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.