Thị Trường, - 13/03/2016 08:25 PM
Mẫu crossover cỡ nhỏ của Lexus đã đạt được những thành công nhất định tại thị trường Việt Nam với model NX200t. Phiên bản hybrid sở hữu động cơ dung tích lớn hơn NX300h mới đây đã có mặt tại Hà Nội qua đơn vị nhập khẩu An Vinh Auto với giá xấp xỉ 3,2 tỉ đồng.
 
Nằm trong phân khúc crossover sang trọng cỡ nhỏ, Lexus NX là đối thủ trực tiếp của những cái tên sừng sỏ như BMW X1, Audi Q3, Lincoln MKC… mặc dù kích thước tổng thể của chiếc xe lại gần tương đương một số mẫu xe nằm ở “chiếu trên” như Audi Q5 hay Mercedes GLK. 
 
 
 
Tại Việt Nam, Lexus NX khá được lòng khách hàng, nhất là ở độ tuổi dưới 40 với thiết kế trẻ trung, năng động. Ngoài model NX200t khá phổ biến, mới đây một số đơn vị nhập khẩu còn đưa về phiên bản hybrid NX300h với thay đổi lớn nhất nằm ở phần động cơ.
 
  
 
Về mặt ngoại hình, vẫn là những đường nét đặc trưng trong phong cách thiết kế mới của Lexus với mặt ca lăng chữ X cùng những đường cắt xẻ táo bạo và dứt khoát xuất hiện trên khắp thân xe. Đèn pha chữ L vuốt nhọn và hẹp, được trang bị hệ thống các bóng LED liền mạch đem lại khả năng chiếu sáng tốt. Trụ C được vuốt lên nhằm tối ưu hóa thể tích khoang hành lí. La zăng tiêu chuẩn 5 chấu thể thao 17 inch, bên cạnh đó là tùy chọn vành hợp kim 18 inch.  Thực tế, Lexus không đem đến nhiều thay đổi ngoại thất cho phiên bản hybrid so với bản chạy xăng thông thường.
  
  
Trên thị trường hiện nay, Lexus dường như là hãng xe sang đưa ra số lượng xe hybrid nhiều nhất với các model CTh, GSh, ESh, LSh, RXh và NXh, chưa kể tới tân binh LCh sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Lexus NX300h sở hữu động cơ 2.5 L 2AR-FXE I4 đi kèm một motor điện tương tự như trên chiếc Toyota Camry Hybrid, cho công suất tổng hợp ở mức 194 mã lực. 
Hệ dẫn động AWD Lexus E-Four được thiết kế phức tạp có khả năng thích ứng với nhiều điều kiện vận hành khác nhau, nhờ vào sự phân bổ mô men xoắn vào bánh sau được điều chỉnh bởi hệ thống máy tính. Chính vì chỉ sử dụng AWD khi cần thiết nên hệ thống E-Four đem lại khả năng vận hành khá tiết kiệm với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hơn 7l/100km.
 
   
  
Đi cùng động cơ 2.5L I4 là 2 module pin, mỗi module nặng 20kg và được đặt ở hai bên hàng ghế sau tạo trọng tâm cân bằng cho xe. Đây là loại pin có trọng lượng thuộc hàng nhẹ nhất trong số các pin được Lexus trang bị trên dòng xe hybrid. Cùng với đó là hộp số vô cấp CVT với công nghệ VVT-iW.
 
NX300h hoạt động khá êm ái, đặc biệt khi lùi xe năng lượng hoàn toàn được sử dụng từ nguồn pin. Chính vì sự “lầm lì” khi lùi xe đó mà Lexus đã phải thiết kế một loa nhỏ trên cản trước nhằm cảnh báo cho người đi bộ hoặc di chuyển bằng các phương tiện 2 bánh khác.
  
  
Bước vào khoang nội thất, phảng phất chất thể thao đến từ những đường nét liền mạch, gấp khúc trên bảng điều khiển kết hợp cùng chất liệu da cao cấp 2 tông màu tương phản. Màn hình TFT 4.2 inch nằm chính giữa, thay đổi màu sắc đèn nền dựa trên chế độ vận hành được lựa chọn (Eco, Normal hoặc Sport). Xe trang bị công nghệ sạc không dây (với các smartphone tương thích), cửa sổ trời panorama, hệ thống âm thanh 8 kênh cao cấp Mark Levinson, dịch vụ Lexus Enform miễn phí cài đặt các ứng dụng trong kho App Suite, truy cập Internet qua Bing, hỗ trợ đặt bàn ăn hoặc mua vé xem film trực tuyến… 
   
  
   
Có 5 gói tùy chọn nội thất được đưa ra, cơ bản nhất là Base và cao cấp nhất là Luxury với chất liệu gỗ chế tác đặc biệt và tựa đầu bằng da mịn. Gói F-Sport dành cho những khách hàng hướng tới sự thể thao, khỏe khoắn với 2 tùy chọn màu sơn đỏ hoặc đen cùng sọc đen đặc trưng ở hàng ghế sau. Các trang bị an toàn bao gồm thép cường lực, túi khí SRS, hệ thống cảnh báo va chạm PCS đi cùng chức năng phanh tự động, cảnh báo sai làn, hỗ trợ khởi động ngang dốc…
 
 
Chiếc NX300h trong bài viết hiện được nhập khẩu không chính hãng bởi showroom An Vinh Auto (Hà Nội) với mức giá 143.000$, tương đương gần 3,2 tỉ đồng.
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.