Thị Trường, - 27/01/2016 08:02 PM
Ford Mustang Convertible 2016 sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, mạnh mẽ được các showroom xe nhập khẩu rao bán với giá 2,7 tỷ đồng.
 
Trải qua bề dày hơn 50 năm lịch sử với thành công vang dội, thế hệ thứ 6 của biểu tượng nước Mỹ mang trong mình nhiều thay đổi ngoại hình cũng như cải tiến về công nghệ.  Mang mã hiệu S-550, thế hệ thứ 6  của Ford Mustang được ra mắt lần đầu vào tháng 12 năm 2013 tại một số thị trường lớn như Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Australia.
 
 
Ngoại thất trên Ford Mustang 2016 có một số thay đổi ở kích thước thân xe rộng hơn 3.8 cm, gầm xe thấp hơn 3.6 cm so với phiên bản tiền nhiệm, lưới tản hình thang cỡ lớn và nhiều tùy chọn màu sắc hơn. Thay đổi đáng chú ý nhất là ở tùy chọn động cơ, ngoài hai mẫu 3.7L V6 và 5.0L V8 thừa hưởng từ thế hệ trước, Ford còn cho ra mắt mẫu động cơ 2.3L EcoBoost 4 xi lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, hướng đến những thị trường cần một động cơ nhỏ, kinh tế hơn và giảm thiểu mức thuế đánh vào dung tích động cơ. 
 
 
 
Hai chiếc Mustang trong bài viết là phiên bản mui xếp mềm convertible. Phiên bản này cũng được trang bị động cơ Ecoboost 2.3L turbo, phun xăng trực tiếp, cho công suất tối đa lên tới 310 mã lực. Các chi tiết ngoại thất không có nhiều thay đổi so với phiên bản coupe. Phần đầu xe thuôn dài với những đường dập nổi mạnh mẽ trên nắp capo; đuôi xe ngắn, rộng; bộ vành tiêu chuẩn 5 chấu kép 18 inch rất khỏe khoắn. Lưới tản hình thang cỡ lỡn phong cách hàm cá mập đi cùng cặp pha cường độ cao (High-intensity discharge – HID) – trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản Mustang. Ngoại hình chiếc xe bắt mắt và ấn tượng đến nỗi tạp chí nổi tiếng Car and Driver đã nhận xét vui rằng “Nếu không muốn trở nên nổi bật khi cầm lái một chiếc Mustang Convertible, chỉ còn cách là hãy lái nó ở Hollywood”.
 
  
 
Nhìn chung về mặt ngoại thất, Ford Mustang thế hệ thứ 6 có phần mềm mại, tinh tế hơn với những đường cong trên capo hay thân xe, với cụm đèn pha cách điệu và dải đèn hậu 3 chiều bắt mắt, có chiều sâu, trong khi vẫn giữ được dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ truyền thống của chú ngựa thảo nguyên đến từ nước Mỹ.
 
 
Trên mẫu Mustang thế hệ thứ 6, Ford đã phát triển hệ thống treo sau độc lập hoàn toàn mới (IRS - independent rear suspension), giúp xe chạy êm hơn trên những đoạn đường xấu. Vào tháng 2 năm 2015, chiếc Mustang đạt được tiêu chuẩn an toàn 5 sao từ Cục Quản lí ATGT trên Quốc lộ (NHTSA) của Mỹ, với thử nghiệm va chạm trước, sau, 2 bên hông và thử nghiệm lật.
 
 
Mustang Convertible được trang bị mui vải mềm được cải tiến cho độ cách nhiệt, cách âm tốt hơn rất nhiều, tốc độ đóng mở mui cũng nhanh gấp đôi so với thế hệ trước. Mẫu convertible nặng hơn khoảng 60 kg so với mẫu coupe fastback, tuy nhiên mức phân bổ trọng lượng lại hoàn hảo hơn một chút (53:47 so với 54:46).  
 
 
Khoang nội thất đơn giản, không màu mè với đầy đủ chức năng và công nghệ cần thiết cho một mẫu xe thể thao hạng trung. Vô lăng đem lại cảm giác nhạy bén trong khi vẫn rất đầm tay. Nhờ hộp số tự động 6 cấp SelectShift®, với lẫy chuyển số trên vô lăng người lái có thể tùy ý tăng giảm số song song với hệ thống tự động để có được cảm giác lái đúng điệu như trên một chiếc xe số sàn.
 
 
 
Hàng ghế phía sau đem lại cho mẫu xe thể thao cảm giác thực dụng hơn. Tuy vậy nó khá hẹp và người với chiều cao trung bình khá trở lên khi ngồi vào xe sẽ gặp tình trạng hơi bó gối. Dù sao đó cũng là thực trạng trung của phần lớn những mấu sport coupe 2+2 trên thị trường hiện nay, ngay cả trên những mẫu coupe cỡ lớn hơn.
 
 
Tại Việt Nam, Ford Mustang Convertible 2.3L EcoBoost hiện đang được các showroom xe nhập khẩu rao bán với giá 2 tỉ 700 triệu đồng, một mức giá có thể nói là khá hấp dẫn cho mẫu xe thể thao chất Mỹ lừng danh toàn cầu. 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.