Thị Trường, - 25/03/2015 09:04 PM
General Motors vừa công bố kế hoạch xây dựng một dây chuyền lắp ráp Cruze thế hệ mới tại Mexico theo lộ trình đầu tư từ năm 2014.

General Motors vừa công bố sẽ sản xuất Chevrolet Cruze thế hệ mới tại Mexico. Cụ thể, hãng này sẽ đầu tư 350 triệu USD để xây dựng một nhà máy tại Coahuila như là một phần của gói đầu tư trị giá 5 tỷ USD vào Mexico theo lộ trình đề ra năm 2014.

Việc sản xuất Cruze ở Mexico có ý nghĩa kinh tế rất lớn khi nước này có lực lượng lao động với chi phí thấp và một thị trường thương mại khá tự do. Ngoài ra, chiếc sedan vẫn tiếp tục được lắp ráp tại Lordstown, Ohio và Trung Quốc. Theo phát ngôn viên của GM, Cruze lắp ráp tại nhà máy Mexico sẽ ưu tiên cho thị trường nội địa khi mà giá của mẫu xe này đang khá cao do nhập khẩu từ nhà máy tại Hàn Quốc. GM cũng cam kết sẽ vẫn tiếp tục việc sản xuất tại Hàn Quốc để cung cấp cho thị trường này và xuất khẩu sang các nước Châu Á.

Ngoài GM, các nhà sản xuất xe hơi khác cũng đang khởi động quá trình đầu tư vào Mexico để tận dụng nguồn lao động cũng như việc dễ dàng tiếp cận thị trường Mỹ. Hiện tại, Toyota đang hoàn tất kế hoạch cho một nhà máy lắp ráp xe du lịch đầu tiên tại Mexico và VW cũng vừa công bố một khoản đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng nhà máy tại Puebla.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GM, Chevrolet, Cruze