Thị Trường, - 24/02/2015 12:45 AM
Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây, CEO Elon Musk của hãng xe điện Tesla đã có bình luận về công nghệ pin nhiên liệu hydrogen của Toyota

Nhà sáng lập của Tesla Motors đã có những phản ứng khá thú vị khi được hỏi về công nghệ pin nhiên liệu hydrogen mới được ra mắt gần đây. Ông tin rằng sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydrogen để tạo năng lượng cho ôtô hoạt động là điều "cực kỳ ngớ ngẩn". Khi phát biểu tại sự kiện Automotive News World Congress tổ chức ở Detroit vào tháng trước.

Vị CEO này cho biết " tôi không muốn biến điều này thành một cuộc tranh luận nhưng tôi nghĩ họ cực kỳ ngớ ngẩn, bởi vì rất khó để có thể tạo ra, lưu trữ và sử dụng hydro trên một chiếc xe hơi. Hydrogen là một cơ chế để lưu trữ năng lượng chứ không phải là một nguồn năng lượng thật sự"

Ông cũng giải thích thêm rằng rủi ro sẽ rất lớn khi các tế bào nhiên liệu bao gồm một nửa là pin và nửa kia lại là hydro - một phân tử độc hại rất dễ cháy và tin rằng thị trường sẽ chứng minh quan điểm của mình trong những năm tới.

Được biết công nghệ Hydrogen Fuel Cell hiện đang ứng dụng trên mẫu xe Mirai của Toyota, và hãng xe hơi Nhật Bản đang làm mọi cách để công nghệ này trở nên phổ biến hơn như việc chia sẻ bằng sáng chế hay thậm chí lập một liên mình với các hãng xe đồng hương như Honda và Nissan để thiết lập các chuỗi cung ứng hydro. Theo các chuyên gia, tương lai sẽ có những cuộc cạnh tranh gay gắt hơn khi càng có nhiều hãng đặt chân vào thị trường xe không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.