Thị Trường, - 08/01/2015 12:36 AM
Theo Giám đốc điều hành Ford, thời điểm xe tự lái lưu thông trên đường chỉ là 5 năm nữa.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Consumer Electronics Show, Giám đốc điều hành Ford, Mark Fields nói rằng xe tự lái có thể sẽ lưu thông trên đường phố vào cuối thập kỷ này. Tuy nhiên, Mark Fields không tiết lộ liệu Ford có phải là hãng xe tiên phong sản xuất một mẫu xe tự lái trong tương lai.

“Một chiếc xe có khả năng tự vận hành là điều hoàn toàn có thể thực hiện. Trong những năm tới chúng ta sẽ thấy một hãng xe này đó trình làng những mẫu xe như vậy.” CEO Ford khẳng định.

Phù hợp với dự đoán của CEO Ford, Mercedes-Benz đã công bố một mẫu xe tự lái với tên gọi F 015 concept ngay tại ngày khai mạc CES. Một số hãng xe khác như General Motors và Nissan cũng từng tuyên bố sẽ tung ra những mẫu xe tự lái trong vòng vài năm tới.

Mặc dù còn rất nhiều thời gian cho đến khi một mẫu xe tự lái có thể lưu thông trên đường, nhưng hiện tại trên các dòng xe hiện đại một số công nghệ tự lái đã được “manh nha”. Có thể kể đến như hệ thống cảnh báo làn đường hay hệ thống đỗ xe tự động.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.