Thị Trường, - 14/10/2015 04:29 PM
Sau hai tuần trì hoãn vì nhiều nguyên nhân, việc cấp giấy phép lái xe quốc tế sử dụng ở 73 nước thành viên tham gia công ước Vienna, Áo năm 1968 dự kiến được thực hiện kể từ ngày mai, 15/10/2015.

Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT quy định thực hiện về việc cấp giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit - IDP) cho công dân Việt Nam và người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp còn giá trị.

Sau khi có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét thống nhất với Bộ Tài Chính mức phí tạm thu 135.000 đồng/IDP. Tổng cục Đường bộ sẽ là cơ quan thí điểm thực hiện việc cấp giấy phép trên kể từ ngày 15/10.

Hạng xe trên giấy phép lái xe quốc gia cũng tương ứng với hạng xe được điều khiển trên  giấy phép lái xe quốc tế. Và chỉ được sử dụng trong phạm vi 73 nước đã tham gia công ước quốc tế về đường bộ và biển báo - tín hiệu đường bộ năm 1968, gọi tắt là công ước Vienna, mà Việt Nam đã tham gia vào năm 2014.

Để được cấp loại giấy phép này, người dân chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang giấy phép lái xe, hộ chiếu thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để đối chiếu, kiểm tra đến các điểm cấp đổi thủ tục, nộp lệ phí. Các Sở GTVT trực thuộc Trung ương sẽ thực hiện việc cấp phép dưới sự quản lý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Giấy phép lái xe được cấp sẽ có giá trị không quá 3 năm và hoàn toàn có thể bị tước quyền sử dụng có thời hạn khi vi phạm quy định luật hiện hành nước sở tại nhưng không quá thời gian người lái xe rời khỏi nước đó. Những trường hợp giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp có biểu hiện tẩy xóa, rách nát không còn đủ các yếu tố để nhận dạng, có dấu hiện không do cơ quan thẩm quyền cấp mà không được được xác minh sẽ không được cấp IDP.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.