Thị Trường, - 08/05/2015 06:32 PM
Hai mẫu xe S600 Pullman Guard được cho là do Bộ Ngoại giao nhập khẩu để phục vụ công việc lễ tân, đón tiếp các đoàn nguyên thủ cấp cao, hiện đã được nhập về Hà Nội.

S600 Pullman Guard là mẫu xe thuộc hàng cao cấp nhất của Mercedes-Benz, chuyên dùng để phục vụ cho các nguyên thủ quốc gia trên toàn thế giới. Được phát triển từ của chiếc S600 L Guard tiêu chuẩn, xe có trục cơ sở được kéo dài thêm 1.143 mm, khiến có có tổng kích thước 6.356 mm, dài hơn cả Maybach 62, trở thành mẫu xe dài nhất của Mercedes. Ngoài 2 ghế trước, xe có 4 ghế đối diện nhau trong khoang hành khách.  

Là phiên bản xe bọc thép, dùng để bảo vệ các nguyên thủ khỏi các đợt tấn công bằng vũ khí, S600 Pullman Guard cải tiến hệ thống treo và cấu trúc tổng thể. Nhờ đó xe có thể bảo vệ ở mức cao nhất, tương đương B6/B7. Nghĩa là các vũ khí quân sự hạng nhẹ, mảnh vỡ lựu đạn hay một số chất nổ không thể làm xe suy suyển. Kể cả bộ lốp của xe cũng khó có thể bị tấn công: bộ lốp run-flat của nó vẫn có thể chạy với 80 km/h kể cả khi bị bắn thủng.

Xe sở hữu động cơ tăng áp kép V12 dung tích 5.5 lít có sức mạnh 517 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Bình xăng của xe có khả năng tự hàn và có hệ thống cứu hỏa tự động. Ngoài ra, xe cũng được các yếu tố an toàn cho người lái như quan sát ban đêm, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD… và nhiều tiện nghi trong nội thất khác.

Dù không công bố nhưng S600 Pullman Guard có giá khoảng hơn 500.000 USD và được lắp ráp thủ công. Khi về Việt Nam, xe có giá hơn 30 tỷ và được mua từ nguồn ngân sách nhà nước. Dù Bộ Ngoại giao có đề nghị được miễn nhiều loại thuế trong quá trình làm thủ tục thông quan. Nhưng Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoàng Anh Tuấn vừa có văn bản khẳng định, Bộ Ngoại giao phải nộp đầy đủ các loại thuế khi nhập khẩu 2 chiếc xe này do xe không thuộc đối tượng miễn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng hay xét miễn thuế khi nhập khẩu.

Ảnh: Khoa Nguyễn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.