Thị Trường, - 05/08/2013 10:01 PM
Chính phủ Canada và chính quyền bang Ontario đang tìm kiếm một ngân hàng đầu tư để nhượng lại 140 triệu cổ phiếu của General Motors với trị giá 5.1 tỷ USD.

Theo thông tin của Bloomberg, số cổ phần này chiếm khoảng 10% số cổ phần của GM và có tổng giá trị khoảng 5.1 tỷ USD. Tuy nhiên, thông tin trên không quá bất ngờ bởi vào tháng 12, Bộ trưởng bộ tài chính Jim Flaherty đã từng đề cập đến việc bán số cổ phần của GM.

Canada từng đầu tư 9.5 triệu USD cho 175 triệu cổ phần của GM vào năm 2009 như một phần của gói cứu trợ mà chính phủ dành cho công ty này. Sau khi GM mở một cuộc bán cổ phần mở rộng vào tháng 10/2010, theo đó Canada cũng bán được khoảng 35 triệu cổ phần. Canada là quốc gia chiếm lượng cổ phần lớn thứ 3 của GM, đứng sau Bộ tài chính Mỹ và VEBA. Trong tổng lượng cổ phần mà Canada chiếm giữ thì 2/3 thuộc về Bộ tài chính của nước này và 1/3 thuộc về chính quyền bang Ontario.

Cũng theo thông cáo của Bloomberg, vào tháng 12 vừa rồi, Bộ tài chính Hoa Kỳ cũng có quyết định sẽ bán tất cả cổ phần của GM trong vào 15 tháng tiếp theo. Đây có vẻ là một thời điểm tốt để các tổ chức bán các cổ phần, khi giá trị của nó đã tăng 11% từ thời điểm gói cứu trợ ra đời và 27% trong năm nay. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.