Thị Trường, - 13/02/2014 02:43 PM
Từ ngày 20/2, ôtô chở người, chở hàng hóa, chuyên dùng đã qua sử dụng được nhập khẩu phải đảm bảo đã qua sử dụng không quá 5 năm, tính từ thời điểm sản xuất.

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 04 quy định chi tiết Nghị định 187 về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh đối với hàng hóa nước ngoài. Theo đó, từ ngày 20/2, ôtô các loại đã qua sử dụng bao gồm ôtô chở người, chở hàng hóa, chuyên dùng được nhập khẩu phải đảm bảo đã qua sử dụng không quá 5 năm, tính từ năm sản xuất theo năm nhập khẩu. Ví dụ năm nay, doanh nghiệp chỉ được nhập khẩu ôtô sản xuất từ năm 2009 trở lại đây. Ôtô cứu thương đã qua sử dụng cũng bị cấm nhập khẩu.

Năm 2014 chỉ được nhập khẩu ôtô sản xuất từ năm 2009 trở lại đây

Riêng ôtô 16 chỗ đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển quốc tế: Cái Lân Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu. Thủ tục Hải quan được thực hiện tại cửa khẩu nhập khẩu.

Thông tư cũng quy định, cấm nhập khẩu phương tiện vận tải tay lái bên phải (tay lái nghịch), kể cả dạng tháo rời và dạng đã được chuyển đổi tay lái trước khi nhập khẩu vào Việt Nam, trừ các loại phương tiện chuyên dùng có tay lái bên phải hoạt động trong phạm vi hẹp gồm: Xe cần cẩu; máy đào kênh rãnh; xe quét đường, tưới đường; xe chở rác và chất thải sinh hoạt; xe thi công mặt đường; xe chở khách trong sân bay và xe nâng hàng trong kho, cảng; xe bơm bê tông; xe chỉ di chuyển trong sân golf, công viên.

Ôtô, bộ linh kiện lắp ráp đã thay đổi kết cấu, chuyển đổi công năng, bị đục sửa, đóng lại số khung cấm nhập khẩu. Thông tư cũng nêu rõ, cấm tháo rời ô tô khi vận chuyển và khi nhập khẩu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.