Thị Trường, - 03/08/2013 05:26 PM
Land Rover đang nghiêm túc cân nhắc việc dừng sản xuất dòng xe bán tải sử dụng điện. Dòng xe mang hình dáng và những trang bị cơ bản của dòng Defender ngoại trừ động cơ chạy bằng điện này sẽ không xuất hiện trên thị trường như nhiều người mong đợi.

Không thể phản đối những lợi ích vô cùng kinh tế và bảo vệ môi trường của những dòng xe sử dụng điện. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, khi mà hệ thống truyền năng lượng điện chưa thật sự phát triển, sức mạnh của động cơ điện cũng quá yếu so với sức mạnh của động cơ khí đốt thông thường, đã khiến cho nhiều người thờ ơ trước các sản phẩm xe sử dụng điện.

Land Rover có lẽ cũng trở thành một trong số đó khi hãng quyết định ngưng sản xuất dòng Defender EV vốn được ra mắt ở triển lãm ô tô Geneva motor show diễn ra vào tháng 3 năm nay. Kể từ lần ra mắt cuối cùng, chỉ có 6 chiếc Defender EV được sản xuất với mục đích thử nghiệm.

Dòng bán tải trang bị hệ dẫn động 4 bánh này đã được gửi đến Eden Project, Anh quốc để nghiên cứu thêm. Khi ra đời, nó được kỳ vọng sẽ trở thành dòng bán tải có khả năng vận chuyển trọng lượng 12 tấn và đi được 80 km sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên có lẽ sức mạnh 94 mã lực và mômen xoắn cực đại 330 Nm quá yếu so với các dòng bán tải thông thường chính là lý do nó bị ngưng sản xuất. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.