Thị Trường, - 23/02/2012 10:33 PM
Cuộc cạnh tranh thị phần xe hạng sang giữa các hãng chế tạo ôtô nước ngoài, trong đó có các hãng của Đức, đang trở nên quyết liệt hơn tại Indonesia trong năm 2012, với sự xuất hiện ngày càng nhiều mẫu xe quốc tế đắt tiền kiểu mới mang thương hiệu Audi hay BMW.

Bà Imelda Muhidin, Giám đốc công ty PT Garuda Mataram Motor (GMM - nhà phân phối chính thức của hãng Audi), cho biết trong vài tháng tới, công ty sẽ giới thiệu hàng loạt kiểu xe mới, đó là Audi A5 2.0 TFSI, A6 2.0 TFSI và dòng xe thể thao New Audi Q3. Dự kiến, sẽ có khoảng 600 chiếc như vậy được bán ra trong năm nay, tăng 80% so với năm 2011.

Bà Muhidin nhận định lạc quan rằng bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu, hãng Audi vẫn kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu trên, do thị trường xe cao cấp ở Indonesia khá ổn định và sự gia tăng tầng lớp trung lưu tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với các loại xe dành cho người giàu.

Hướng tới mục tiêu đó, GMM sẽ mở rộng mạng lưới cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm, chủ yếu tại thành phố Jakarta, nơi chiếm tới 90% lượng khách hàng của GMM.

Ngoài ra, GMM còn có hệ thống bán lẻ tại những trung tâm kinh tế khác ở Medan, Bandung, Semarang và Surabaya. Hiện một số loại xe Audi, như Audi A4 và Audi A6, được lắp ráp tại tỉnh Đông Java. Các loại khác do tập đoàn Volkswagen sản xuất và được nhập khẩu nguyên chiếc.

Cùng với Audi, công ty con của hãng BMW là PT BMW Group Indonesia cũng có kế hoạch tung ra thị trường nội địa 9 mẫu sản phẩm mới, bao gồm BMW M5, BMW 6 Series Gran Coupe và 4 mẫu xe dòng Mini, trong đó có Mini Coupe. Hiện đầu ra của PT BMW Group Indonesia vẫn chủ yếu dựa vào dòng BMW 3 Series, X1 và BMW 5 Series.

Tháng 5/2011, tập đoàn BMW cam kết đầu tư thêm 100 tỷ rupiah (11,1 triệu USD) để tăng cường năng lực sản xuất và mở rộng mạng lưới bán hàng. Theo đó, ngay trong năm 2012, tập đoàn sẽ mở 3 cửa hàng mới ở Jakarta và Medan, nâng tổng số cửa hàng bán xe mới và xe đã qua sử dụng lên con số 11 tại hầu hết các thành phố lớn của Indonesia.

Hiệp hội công nghiệp ôtô Indonesia (Gaikindo) ước tính, năm 2012 doanh số bán ôtô tại Indonesia sẽ tăng 3-5% lên khoảng 940.000 chiếc./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.