Thị Trường, - 26/04/2014 02:44 PM
Harley-Davidson bán 140 xe trong 6 tháng với mức giá từ 300 triệu đến 2 tỷ đồng còn BMW đang chuẩn bị kế hoạch vào Việt Nam.

Những chiếc xe Kawasaki Z1000 2014 được các nhà nhập khẩu liên tục đưa về Việt Nam.

Việc cấp rộng rãi bằng lái xe hạng A2 hồi đầu tháng 3 năm nay đã trở thành cú huých cho phân khúc thị trường xe phân khối lớ. Nhiều hãng như KTM, Harley-Davidson và trước đó là Ducati, Suzuki... đồng loạt đưa vào hoạt động hệ thống cửa hàng phân phối.

Đại diện nhà phân phối Harley-Davidson không khỏi ngạc nhiên khi con số xe bán ra tăng liên tục. Sau 6 tháng chính thức đưa vào hoạt động đại lý tại Sài Gòn, Harley-Davidson bán 140 xe, trong đó 85 xe đã giao tới tay khách hàng. Các mẫu xe phân khối lớn hiện nay của Harley-Davidson có giá bán từ 336 triệu đồng đến 2 tỷ đồng mỗi chiếc.

Hiện tại, một số mẫu xe dòng Sportsters như Forty-Eight phải đến tháng 8 mới được nhận xe. Nguyên nhân thành công là do giá bán cạnh tranh cùng chế độ bảo hành chính hãng giúp Harley-Davidson "chặn cửa" nhiều nhà nhập khẩu trong nước. 

"Khách hàng quyết định khá nhanh. Mỗi đợt xe về Việt Nam, một container khoảng 8 đến 12 chiếc bán trong vòng 5 ngày, trong đó không ít khách phía Bắc bay vào tận Sài Gòn để mua", một nhân viên kinh doanh của hãng xe Mỹ cho biết. Để đáp nhu cầu tăng trưởng nhanh của thị trường xe phân khối lớn, hãng xe Mỹ dự định sẽ mở tiếp một phòng trưng bày của mình tại Hà Nội vào tháng 9 tới.  

Người chơi xe phân khối lớn hiện nay có nhiều cơ hội lựa chọn xe và được các nhà nhập khẩu chăm sóc kỹ càng hơn.

Tương tự Harley-Davidson, KTM đặt chân vào Việt Nam cuối năm ngoái và tăng trưởng nhanh. Hiện KTM phát triển hệ thống đại lý không chỉ Hà Nội, TP HCM mà sang cả các tỉnh như Vinh, Nha Trang, Đồng Nai, Vũng Tàu.

Với lợi thế sản phẩm nằm trong phân khúc 200-390 phân khối, mức giá dưới 200 triệu đồng nên KTM hút khách. Theo anh Khắc Tánh, đại diện kinh doanh KTM tại TP HCM, ngoài dòng Duke tiêu thụ mạnh, các mẫu "cào cào" hay Super Duke cũng bán chạy, đặc biệt thị trường phía Bắc đang tiêu thụ tốt dòng cào cào từ 350 phân khối trở lên.

Ducati Việt Nam không công bố số liệu chi tiết, nhưng các mẫu Monster, Hyperstrada, Diavel...cũng có mức bán tốt. Theo một nhân viên kinh doanh tại Ducati Việt Nam, mỗi tháng trung bình anh có thể bán 2-3 xe, tốt hơn nhiều so với cách đây một năm.

Bên cạnh môtô phân khối lớn được phân phối chính hãng, những nhà nhập khẩu cũng liên tục đưa những mẫu xe phân khối lớn mới nhất về Việt Nam và tiêu thụ nhanh. Theo anh Tân, đại diện doanh nghiệp nhập khẩu có trụ sở trên đường An Dương Vương, lô hàng 20 xe Kawasaki Z1000 2014 của đơn vị này về cách đây 2 tháng tiêu thụ hết ngay sau 10 ngày cập cảng.   

Với sự thành công của các tên tuổi đi trước, BMW đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam. Tương tự Ducati, nhà máy môtô BMW tại Thái Lan sẽ tạo lợi thế cạnh tranh về giá khi về Việt Nam.

Trước đó, Kawasaki cũng đánh tiếng vào thị trường tiềm năng với 90 triệu dân, nhưng sau đó, do đơn vị sang Việt Nam tìm đại lý  vướng mắc một số thủ tục và điều kiện đối với nhà phân phối nên đến thời điểm này Kawaski vẫn chưa có thông tin về nhà phân phối chính thức. Vấn đề chỉ là thời gian bởi Kawasaki có thị trường mạnh là Thái Lan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.