Thị Trường, - 08/04/2013 11:17 PM
Sau khi được trao danh hiệu xe thương mại nhanh nhất thế giới cách đây 3 năm, Bugatti Veyron Super Sport đã bị tước danh hiệu này do các phiên bản sản xuất thực tế không đạt được tốc độ như đã công bố.

Nhóm nghiên cứu của kỷ lục thế giới Guinness phát hiện ra Bugatti Veyron Super Sport đã được giới hạn tốc độ và không thể đạt tới tốc độ kỷ lục. Trong một tuyên bố chính thức phát hành vào ngày thứ 6 vừa qua, đại diện Guinness cho biết “ông hoàng” tốc độ đã vị phạm quy tắc vì nó không thể đạt tới tốc độ như bản thử nghiệm, sau một cuộc điều tra được thực hiện bởi Driving.co.uk.

Bugatti Veyron Super Sport thiết lập kỷ lục 431.072 km / h vào ngày 5 tháng 7 năm 2010. Tuy nhiên, tất cả 30 chiếc siêu xe này được xuất xưởng điều chỉ đạt tốc độ tối đa 415 km/h.

Jaime Strang, Giám đốc PR của Guinness cho biết: Bugatti Veyron Super Sport đã gây chú ý với Guinness khi xác lập kỷ lục vào năm 2010. Tuy nhiên, chiếc xe lại bị giới hạn tốc độ ở một con số cụ thể và con số này lại không trùng lặp với những gì mà hãng đã công bố. Chính vì vậy kỷ lục 431.072 km / h không còn giá trị và chúng tôi đang xem xét lại kỷ lục này.

Điều này cũng có nghĩa là danh hiệu siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới lại trở về với SSC Ultimate Aero TT, chiếc xe đã đạt tốc độ 411.72 km/h trước khi Veyron Super Sport suất hiện.

Một ứng cử viên mới của danh hiệu xe dân dụng nhanh nhất thế giới là chiếc Hennessey Venom GT. Chiếc xe này đã xác lập kỷ lục mới vào ngày 9/2/2013 tại California, Mỹ khi đạt tốc độ tối đa 427.6 km / h. Tuy nhiên, Guinness vẫn chưa ghi nhận con số này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.