Thị Trường, - 08/04/2016 11:06 PM
Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motorcycle Show 2016, những thương hiệu xe máy danh tiếng như Honda, Piaggio, Kawasaki, Suzuki... đã lần lượt đưa ra các mẫu xe đua mới lần đầu có mặt tại Việt Nam với dung tích phân khối lớn và mang nhiều tính năng, công nghệ nổi trội.

Hãy cùng điểm qua dưới đây các mẫu xe đua nổi bật xuất hiện được thấy tận mắt tại Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam năm 2016.

Suzuki GSX RR

Theo Suzuki, GSX RR không phải là chiếc xe dân dụng mà là mẫu xe đua thực thụ với chi phí sản xuất lên tới hàng triệu USD.

Điểm thu hút trên mẫu siêu mô tô đua này là được trang bị hàng loạt công nghệ đặc biệt như sử dụng hệ thống ECU cải tiến, ống xả hiệu Akrapovic giúp xe có khả năng tăng tốc tốt, phuộc Ohlins, phanh Brembo đĩa gốm-carbon, mâm Marchsini,... 

    

Xe được trang bị động cơ 1000 phân khối, DOHC, cho công suất sản sinh 240 mã lực đi cùng hộp số 6 cấp giúp khả năng tăng tốc của Suzuki GSX-RR vượt trội với tốc độ tối đa 330 km/h.

Honda RC213V

Tâm điểm của gian hàng Honda Việt Nam tại triển lãm Mô tô Xe máy 2016 chính là sự xuất hiện của mẫu xe đua tên tuổi RC213V do tay đua Marc Marquez cầm lái và đăng quang tại giải MotoGP trong nhiều năm liền.

Thân xe của RC213V chế tạo từ sợi các-bon siêu nhe. Mẫu xe đua vô địch này sử dụng động cơ 4 thì DOHC, cho công suất tối đa 241 mã lực cùng bình nhiên liệu 20 lít và trang bị lốp Bridgestone chất lượng cao cấp.

 

Cùng với RC213V, mẫu siêu mô tô RC213V-S cũng được đưa về Việt Nam trong đợt này và được cho là mẫu xe đua nâng cấp hơn của RC213V với khối lượng tập trung và giảm thiểu ma sát; sử dụng vật liệu sợi các-bon cho thân xe có trọng lượng nhẹ, phụ tùng được chế tạo có độ chính xác cao.

Aprilia RSV4 RF

Phiên bản nâng cấp và tinh tế của siêu xe đến từ Noale đã từng đạt được 7 danh hiệu trong 5 mùa giải World Super Bike và là một trong những chiếc xe đua mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay. 

RSV4 RF được trang bị hệ thống giảm xóc Ohlins cùng vành xe nhôm tiêu chuẩn. Trong năm 2016 sắp tới, RSV4 RF có hoạ tiết Superpole mới, giảm xóc sau mới hiệu quả hơn, nền tảng đa phương tiện V4-MP cho phép kết nối từ xa với điện thoại thông minh, lần đầu tiên được trang bị trên một chiếc xe đô thị. V4-MP cho phép người lái có thể điều chỉnh những thông số điện tử của xe như kiểm soát lực kéo, chống trượt bánh tại mọi thời điểm trên đường đua.

RSV4 RF được trang bị động cơ V4 65 độ với công suất trên 200 mã lực đồng thời hệ thống APRC cũng được cải tiến hiện đại hơn. 

Yamaha YZR-M1

Thành công vang dội tại các giải đua MotoGP của Yamaha không thể phủ nhận có sự đóng góp từ mẫu xe YZR-M1. Siêu mô tô này không có nhiều cải tiến so với phiên bản 2015 gần đây nhất, ngoại trừ thay đổi loại lốp Michelin chất lượng cao cấp và bộ điều khiển ECU theo tiêu chuẩn FIM.

Cấu tạo tổng thể của YZR-M1 vẫn là khung sườn delta box dạng khung ống đôi bằng nhôm, có thể điều chỉnh nhiều vị trí góc nghiêng của trục tay lái cũng như khoảng cách trục bánh xe và vị trị lái. Siêu môtô này còn được trang bị hệ thống giảm xóc hành trình ngược phía trước và giảm xóc đơn phía sau của Ohlins, có thể điều chỉnh khả năng giảm chấn.

    

Dù chỉ có trọng lượng khoảng 157kg nhưng các trang bị trên YZR-M1 2016 khá “nặng ký” bao gồm vành hợp kim ma-giê MFR 17-inch. Hệ thống phanh Brembo với bánh trước tùy chọn cặp đĩa phanh carbon 320 mm hoặc 340 mm, 4 piston kẹp phanh trên mối đĩa. Phanh sau với đĩa đơn cùng cặp piston kẹp phanh.

YZR-M1 2016 sở hữu động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, làm mát bằng dung dịch cho công suất tương đương 240 mã lực, sử dụng hộp số 6 cấp liền khối giúp xe đạt tốc độ tối đa khoảng 360 km/h, sẵn sàng chinh phục mọi đường đua. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.