Thị Trường, - 10/10/2013 09:18 PM
Không thỏa mãn trước sức mạnh của BMW i8 trước các đối thủ cùng phân khúc, các kỹ sư BMW đang xem xét sử dụng động cơ V10 cho nó.

Được trang bị động cơ xanh hybrid có hiệu suất cao, BMW i8 được định hình là dòng xe thể thao thân thiện với môi trường. Trái tim của xe là sự kết hợp giữa động cơ 3 xi lanh 1.5 lít với mô tơ điện.

Tuy nhiên, có thật là BMW sẽ sử dụng động cơ 3 xi lanh cho bộ máy tốc độ của mình? Theo thông báo mới nhất của BMW, các kỹ sư của hãng này quyết định xem xét động cơ V10 cho chiếc i8, biến nó trở thành kẻ kế thừa  xứng đáng cho dòng xe huyền thoại BMW M1.

Đây quả là một quyết định khá táo bạo, khẳng định BMW vẫn còn sung sức trên chặng đường cạnh tranh với các mẫu siêu xe sử dụng công nghệ xanh như Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari và McLaren P1. Và nếu hãng xe Đức này có quyết định từ bỏ động cơ V10 thì với tinh thần này, rất có thể trong tương lai, hãng này vẫn sẽ trang bị cho cho BMW i8 những bộ máy hiệu suất cao như V8 hoặc động cơ 6 xi lanh.

Như đã đưa tin, với động cơ hybrid kết hợp giữa động cơ 3 xi lanh 1.5 lít và mô tơ điện, chiếc BMW i8 đã có sức mạnh đến 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Đồng bộ với hiệu suất của xe là bộ khung gầm siêu nhẹ và các chi tiết làm bằng sợi carbon giúp cho chiếc i8 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4.4 giây. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.