rss

BMW trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới

Thị Trường - 23/05/2012 10:26 am

Hàng năm, BrandZ điều công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Năm nay, BMW đã được bình chọn là thương hiệu xe hơi có giá trị tốt nhất.

BrandZ  đưa ra bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới được khảo sát bởi Millward Brown - Công ty nghiên cứu hàng đầu thế giới về các lĩnh vực thương hiệu, thông tin và truyền thông.

BMW đã tổ chức lại cơ cấu quản lý và kết quả đạt được là họ đã giành lại vị trí dẫn đầu thương hiệu từ Toyota. Theo kết quả khảo sát, giá trị thương hiệu của BMW tăng 10% trong 12 tháng qua lên 24,62 tỷ USD, trong khi đó, Toyota giảm xuống 10% còn 21,78 tỷ USD.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nguyên nhân khiến Toyota giảm sút giá trị là do sự chậm trễ giao hàng sau khi lũ lụt ở Thái Lan và tai nạn hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản năm ngoái.

Bên cạnh đó, các thương hiệu cao cấp như Audi, BMW và Mercedes-Benz được hưởng lợi từ nhu cầu tăng mạnh của thị trường Trung Quốc. Mặc dù, đạt doanh số bán hàng lớn nhất trong lĩnh lục ôtô, nhưng GM lại không lọt vào top 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế gới.

Danh sách 10 thương hiệu ô tô xếp theo thứ tự giá trị:

1.  BMW: 24.62 tỷ USD

2.  Toyota: 21.78 tỷ USD

3.  Mercedes: 16.11 tỷ USD

4.  Honda: 12.65 tỷ USD

5. Nissan: 9.85 tỷ USD

6. Volkswagen: 8.52 tỷ USD

7.  Ford: 7.03 tỷ USD

8.  Audi: 4.70 tỷ USD

9.  Hyundai: 3.60 tỷ USD

10. Lexus: 3.39 tỷ USD

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan

Tags: BMW, BrandZ,

Video xem nhiều

Gây gổ đánh nhau quyết liệt giữa hai nữ tài xế

Tin mới

video

Vietsub: Các đỗ xe song song hiệu quả nhất