Thị Trường, - 22/01/2016 12:38 AM
Tài xế nào cũng hiểu được tầm quan trọng của gương chiếu hậu trên ô tô, nhưng hãng BMW lại muốn loại bỏ nó khỏi những chiếc xe thương mại của mình.

Trong tương lai, những chiếc xe mang thương hiệu BMW có thể sẽ “ngầu hơn” khi đi trên đường bởi sự khác lạ của mình. Nhưng khác biệt không đồng nghĩa với những hành động thiếu thực tế.

Bản concept có tên BMW i8 Mirrorless được trưng bày tại triển lãm CES 2016 vừa qua, sẽ là ý tưởng cho những thiết kế tương lai của các dòng xe BMW “khuyết” gương chiếu hậu. Thay vào đó, tại vị trí gương chiếu hậu đã bỏ đi sẽ được gắn các camera quan sát, cửa kính phía sau cũng có hệ thống tương tự. Trong đó, mỗi camera sẽ được phủ một lớp chống thấm, ngăn bụi bẩn và một ống kính Gorilla Glass Type 2.

 

Những hình ảnh hai bên hông xe và phía sau sẽ được các camera này ghi lại và truyền trực tiếp về một màn hình hiển thị kỹ thuật số 11.8 inch trên gương chiếu hậu tại cabin. Cách làm này tương tự như trên Cadillac CT6, mặc dù chiếc xe không lược bỏ đi gương chiếu hậu như BMW, nhưng hình ảnh camera phía sau sẽ hiển thị với cách thức tương tự. Nhờ hệ thống đặc biệt này mà các điểm mù được loại bỏ, góc độ quan sát của người lái cũng được mở rộng hơn so với trước.

 

Nếu so với ống kính máy ảnh, hệ thống camera với ống kính của Gorilla Glass sẽ phải đối mặt nhiều hơn với các thách thức về điều kiện bên ngoài như nước, bụi bẩn, cặn muối, tuyết… Elmar Frickenstein, người đứng đầu bộ phận phát triển của BMW cho biết, hệ thống camera thay cho gương chiếu hậu sẽ được hoàn thành và áp dụng trên những dòng xe cao cấp nhất, sau đó sẽ mở rộng hơn cho các dòng xe thấp hơn trong khoảng gần 3 năm nữa.

Tính năng hiển thị hình ảnh trên kính chiếu hậu trong khoang cabin của Cadillac CT6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.