Thị Trường, - 26/09/2014 02:26 PM
BMW vừa công bố việc Franciscus van Meel sẽ trở thành chủ tịch bộ phận M kể từ đầu năm 2015, thay thế cho vị chủ tịch lớn tuổi Dr. Friedrich Nitschke.

Bộ phận sản xuất xe hiệu suất cao BMW M vốn được điều hành bởi Dr. Friedrich Nitschke từ năm 2011. Và không ai có thể nói vị lãnh đạo này không tài năng khi BMW M đã cho ra đời nhiều sản phẩm ấn tượng, trong đó có dòng M3 và M4  mới. Tuy nhiên Friedrich Nitschke cũng phải nghỉ hưu ở tuổi 59, nhường vị trí của mình lại cho một ứng viên mới mang tên Franciscus van Meel.

Franciscus van Meel - chủ tịch mới của BMW M

Franciscus van Meel có lẽ là một cái tên khá quen thuộc. Bởi trong giới thạo xe, ông nổi tiếng với chức danh là giám đốc điều hành của Audi Quattro GmbH – nơi sản xuất nên siêu xe Audi R8, dòng sản phẩm Audi RS.

Trong thông cáo báo chí của mình, BMW cho biết Franciscus van Meel sẽ gia nhập vào hãng vào ngày 1 tháng 10 tới trước khi trở thành lãnh đạo của bộ phận M GmbH vào tháng 1/2015.

Dr. Friedrich Nitschke - chủ tịch cũ của BMW M

Trước đây vào tháng 1/2014, Audi từng bổ nhiệm Heinz Peter Hollwerweger vào vị trí giám đốc Quattro GmbH thay thế cho Franciscus van Meel. Điều này đẩy Franciscus van Meel xuống một vị trí khác ở trung tâm R&D của Audi tại Bắc Kinh. Có thể chính việc bổ nhiệm và phân công nhiệm vụ không hợp lý đã khiến cho van Meel đầu quân cho hãng xe đối thủ.

Franciscus van Meel từng làm việc cho Audi

>>> Chủ tịch Ferrari từ chức

>>> Infiniti có sếp mới là người Đức

>>> Sếp Infiniti về đầu quân cho Cadillac 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.