Thị Trường, - 31/03/2014 11:37 PM
BMW đã xác nhận kế hoạch sản xuất dòng SUV cao cấp nhất của hãng X7 tại nhà máy Spartanburg, South Carolina.

Sau khi cho ra mắt các dòng xe cỡ nhỏ như 2-Series Active Tourer và X4, BMW tiếp tục lên kế hoạch sản xuất mẫu xe cao cấp nhất của dòng X-Series. Thông tin về dòng xe mới này hiện chưa được BMW tiết lộ. Nhiều khả năng X7 sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng của dòng 7-Series tương tự như những gì hãng đã làm với X5.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dòng xe SUV, BMW sẽ sản xuất các mẫu xe thuộc dòng X-Series tại nhà máy Spartanburg của BMW Mỹ ở South Carolina. Hãng xe Đức sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD để mở rộng nhà máy, đồng thời đưa Spartanburg trở thành nhà máy sản xuất lớn nhất của BMW trên toàn thế giới.

Gói đầu tư 1 tỷ USD sẽ đưa công suất của nhà máy Spartanburg tăng 50%, ước tính sẽ đạt công suất 450.000 xe mỗi năm vào cuối năm 2016. Số lượng việc làm tại đây cũng tăng thêm 10% tương đương 800 việc làm.

 “Với X7 chúng tôi sẽ đi theo một hướng sản xuất mới, X7 sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng tại Mỹ và xuất khẩu đi thị trường toàn cầu. Kế hoạch này thực hiện theo đúng mục tiêu mở rộng thị phần tại thị trường Mỹ của chúng tôi.” Norbert Reithofer, CEO cao cấp cảu BMW cho biết.

Norbert Reithofer cũng tiết lộ thêm, một phiên bản X5 Plug- in Hybrid cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy Spartanburg. Đây là mẫu xe được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới mức tối đa.

Dự kiến, phiên bản sản xuất của  BMW X7 sẽ được trình làng vào khoảng năm 2018.

Xem Thêm

>>> BMW sẽ sản xuất X7 SUV?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW X7, BMW