Thị Trường, - 04/04/2012 04:49 PM
Nhiều khả năng chiếc BMW i8 Spyder sẽ được sản xuất vào năm 2015. Đây là phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao hybrid sạc điện i8, có trọng lượng nhẹ thông qua việc sử dụng sợi carbon và nhôm.

Cuối tuần qua, BMW đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của chiếc i8 Spyder Concept, được xây dựng dựa trên mô hình của i8 Coupe Concept ra mắt hồi cuối năm ngoái.

Mặc dù, BMW cung cấp khá đầy đủ thông tin về chiếc i8 coupe như khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,7 lít/100km, thời gian sản xuất và có mặt trên thị trường từ năm 2013, nhưng hãng này chưa hề tiết lộ thông tin nào cho kế hoạch sản xuất chiếc BMW i8 Spyder.

Tuy nhiên theo một số thông tin nội bộ, khả năng chiếc BMW i8 Spyder sẽ được đi vào sản xuất và có mặt trên thị trường từ năm 2015.

Sự khác biệt chính ở i8 Spyder là việc sử dụng cửa kín thay cho loại trong suốt, trong khi kiểu mở cửa lật cánh chim vẫn được giữ nguyên như bản Coupe.

Về động cơ, "trái tim" của Spyder vẫn là hệ dẫn động hybrid sạc điện lấy từ BMW i8. Như vậy, BMW i8 Spyder sẽ lấy năng lượng từ khối động cơ 3 xylanh, tăng áp, kết hợp với động cơ điện. Động cơ điện trên i8 Spyder Concept truyền sức mạnh trực tiếp tới bánh trước, trong khi động cơ xăng truyền sức mạnh tới bánh sau.

Như vậy, chiếc xe có thể hoạt động bằng động cơ xăng hoặc điện, khi động cơ xăng hoạt động độc lập, nó không chỉ đóng vai trò giúp chiếc xe vận hành mà còn giúp sạc đầy hệ thống pin trên xe. Ngoài ra, hệ thống pin của chiếc xe còn được sạc bởi hệ thống phanh có khả năng thu hồi và tái tạo năng lượng.

Được biết, BMW đang có kế hoạch trình làng phiên bản i8 Spyder trong triển lãm Bắc Kinh diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tháng 4 tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.