Thị Trường, - 02/04/2012 10:44 PM
BMW đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của chiếc i8 Spyder Concept, được xây dựng dựa trên mô hình của i8 Coupe Concept ra mắt hồi cuối năm ngoái.

Giống như bản coupe, i8 Spyder được cung cấp sức mạng từ hệ thống hybrid, gồm một động cơ điện công suất 129 mã lực, dẫn động cầu trước và một động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp 1.5 lít, cho công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 300Nm, dẫn động cầu sau. Hệ thống hybrid này cho tổng công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. BMW i8 Spyder có thể vận hành chỉ với động cơ xăng, hoặc động cơ điện. Chiếc xe có thể chạy khoảng 30km hoàn toàn bằng điện mà không cần tới động cơ xăng.

Chiếc i8 Spyder mui trần mới này có tỉ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50:50. BMW đã giảm đáng kể trọng lượng của hệ thống truyền động hybrid thông qua việc sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon và nhôm. Nhờ đó BMW i8 Spyder có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 5 giây và đạt đạt tốc độ tối đa 250 km/h. BMW công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của i8 Spyder chỉ 3 lít/100km. Quả là một con số ấn tượng với một chiếc xe thể thao mui trần.

So với chiếc BMW i8 Coupe Concept, i8 Spyder có chiều dài cơ sở và tổng chiều dài xe ngắn hơn chút ít. Vẫn giữ kiểu mở cửa lật cánh chim như bản Coupe, nhưng i8 Spyder sử dụng cửa kín thay cho loại trong suốt, phần đuôi xe được thiết kế lại, với nắp khoang động cơ trong suốt theo phong cách của các siêu xe như Lamborghini.

Nội thất i8 Spyder cũng có nhiều chi tiết mới như: màn hình điều khiển trung tâm dạng 3D, hệ thống điều hòa 3 vùng khí hậu, bảng điểu khiển thông  minh hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu, mức độ phục hồi năng lương, các chế độ lái. Khi ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu PRO ECO màn hình sẽ hiển thị màu xanh, nếu ở chế độ SPORT thì màn hình sẽ hiển thị màu cam.

Mặc dù BMW không đề cập đến việc i8 Spyder có tham gia triển lãm New York Auto Show 2012 hay không, nhưng theo dự đoán chiếc xe thể thao hấp dẫn này sẽ có mặt tại triển lãm ô tô lớn nhất nước Mỹ vào tuần tới.

Những hình ảnh động đầu tiên của chiếc BMW i8 Spyder Concept đã xuất hiện trong một đoạn video được quay vào ban đêm trên đường phố Bắc Kinh. Chắc chắn chiếc i8 Spyder sẽ tham gia triển lãm Bắc Kinh Auto Show vào cuối tháng này.

Xem thêm hình ảnh BMW i8 Spyder Concept >>

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.