Thị Trường, - 19/09/2013 06:04 PM
Tập đoàn BMW vừa công bố chiếc i3 đã đi vào sản xuất vào ngày hôm qua và sẽ sớm có mặt trong các showroom từ tháng 10 năm nay đến đầu năm sau.

BMW i3 là chiếc xe đầu tiên có hầu hết các bộ phận được làm bằng sợi carbon gia cố nhựa được sản xuất trên quy mô công nghiệp.

Đây là mẫu xe tốn nhiều thời gian xây dựng của hãng BMW. Đầu tiên, BMW sử dụng phiên bản xe điện kết hợp từ chiếc MINI Cooper và 1 Series để đánh giá phản ứng của khách hàng. Đến năm 2011, họ cho ra đời mẫu concept đầu tiên của chiếc i3 và bắt đầu thử nghiệm mẫu xe này trên các đường thử. Vào ngày 29/7/2013, 3 mẫu i3 đầu tiên đã được ra mắt thế giới với cầu truyền hình trực tiếp từ 3 địa điểm New York, London và Bắc Kinh.

Tuy là xe sử dụng hoàn toàn bằng điện nhưng phiên bản hiệu suất cao của i3 có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong 3.7 giây, và phiên bản tiêu chuẩn thì đạt được vận tốc này ở giây 7.2.  BMW i3 có thể đạt được vận tốc tối đa 150 km/h và sức mạnh 168 mã lực nhờ vào trọng lượng đã được cắt giảm nhiều của xe.

Dòng BMW i3 đang được lắp ráp và sản xuất tại nhà máy Leipzig (Đức). Đây là nhà máy được đầu tư đến 400 triệu EUR cùng nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại và nguồn nhân lực hơn 800 người chuyên dùng để sản xuất các dòng BMW i.

Những chiếc i3 đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền sẽ trở thành mẫu xe mở màn cho cuộc thi chạy International Berlin Marathon diễn ra vào 29/9. BMW i3 sẽ xuất hiện trong các showroom châu Âu vào khoảng tháng 10 vào xuất hiện ở thị trường Mỹ và Trung Quốc vào đầu năm 2014. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.