Thị Trường, - 30/07/2013 10:28 PM
Sau một thời gian chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng những tín đồ của BMW đã có thể tiếp cận với dòng xe sử dụng điện hoàn toàn thân thiện với môi trường của hãng có tên gọi BMW i3.

Vừa qua, vào ngày 29/7, BMW đã làm nức lòng người hâm mộ khi thực hiện màn ra mắt hoành tráng cho mẫu xe BMW i3 đồng thời tại 3 địa điểm trên thế giới: New York, London và Bắc Kinh. Cụ thể tại New York và Bắc Kinh là sự xuất hiện của mẫu i3 màu trắng bạc, trong khi đó tại London BMW ra mắt mẫu i3 màu cam. Ba địa điểm này được kết nối với nhau thông qua cầu truyền hình trực tiếp.

Buổi lễ ra mắt ở New York

Buổi lễ ra mắt ở Bắc Kinh

Buổi lễ ra mắt ở London

Song song với việc ra mắt hình dáng thật sự của mẫu i3, BMW còn tiết lộ các thông tin kỹ thuật và mức giá chính thức cho mỗi khu vực. Mẫu BMW i3 được trang bị khung sườn làm bằng sợi carbon nhựa cường lực (CFRP) giúp thân xe nhẹ nhàng và dễ dàng đạt vận tốc như ý hơn.

Mẫu hiệu suất cao của i3 có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong 3.7 giây, trong khi phiên bản tiêu chuẩn thì đạt được vận tốc này ở giây 7.2 – một con số hợp lý so với dòng xe điện. BMW i3 có thể đạt được vận tốc tối đa 150 km/h và sức mạnh 168 mã lực nhờ vào trọng lượng đã được cắt giảm nhiều của xe (tổng trọng lượng xe chỉ 1,195 kg). Tuy nhiên mômen xoắn cực đại của i3 chỉ ở mức 250 Nm, khá thấp so với các đối thủ cùng dòng như Chevrolet Volt (370 Nm) và Nissan Leaf (280 Nm).

Đi cùng với công nghệ hiện đại là mức giá 46,000 USD ở thị trường châu Âu, 41,350 USD ở thị trường Mỹ. Hiện vẫn chưa có mức giá của sản phẩm này tại thị trường châu Á. BMW i3 sẽ bán tại châu Âu vào tháng 11 năm nay, và bắt đầu bán tại Mỹ vào quý 2 năm sau. 

Mẫu BMW i3 màu cam

Mẫu BMW i3 màu trắng bạc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW i3, BMW