Thị Trường, - 07/01/2016 09:48 PM
Cuộc cạnh tranh về doanh số bán xe trên đất Mỹ diễn ra gay cấn trong năm 2015 giữa BMW, Mercedes-Benz và Lexus. Kết quả chung cuộc với phần thắng sít sao thuộc về thương hiệu cánh quạt xứ Bavaria.

Cadillac, thương hiệu xe hạng sang hàng đầu nước Mỹ vẫn không thể chen chân vào top 3 thương hiệu dẫn đầu trong năm nay. Chấp nhận một thực tế, thị trường xe sang vẫn là cuộc cạnh tranh của những thương hiệu Đức và một cái tên đến từ châu Á, Lexus.

Mặc dù doanh số bán hàng trong tháng 12, của BMW giảm tới 17% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tính cả năm, thương hiệu này vẫn dẫn đầu với 346.023 xe được bán ra. Ludwig Willisch, Chủ tịch kiêm CEO của BMW Bắc Mỹ cho biết, Mỹ đang là thị trường chiếm 1/3 doanh số bán xe trên toàn cầu của hãng. Sau Trung Quốc, Mỹ vẫn là thị trường rất quan trọng đối với các hãng xe sang nói chung và BMW nói riêng.

Xếp sau BMW là thương hiệu xe hạng sang đến từ châu Á, Lexus. Tháng 12 chứng kiến doanh số bán hàng tốt nhất từ trước đến nay của hãng với 41.380 xe đến tay người tiêu dùng. Kết thúc năm 2015, Lexus đã bán được 344.601 xe, qua đó vượt mặt Mercedes-Benz để chiếm lấy vị trí thứ hai.

Á quân trong năm trước, Mercedes-Benz cũng có một năm bán hàng với doanh số kỷ lục, nhưng điều ấy không đủ sức giúp hãng này vươn lên vị trí dẫn đầu như từng làm được trong năm 2013. Thậm chí tụt một bậc, xuống vị trí thứ ba trong năm nay với doanh số 343.088 xe được bán ra. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.