Thị Trường, - 12/01/2015 02:45 PM
BMW tiếp tục dẫn đầu thị trường xe sang trong năm tài chính 2014, với doanh số tăng 9,5% đạt 1.811.719 xe. Trong đó thành công nhất là Series 3 thế hệ mới với 476.792 xe được tiêu thụ.

Hãng xe xứ Bavaria cũng đứng đầu tại thị trường xe sang Hoa Kỳ với doanh số 339.738 xe. Tuy nhiên, thị trường lớn nhất của BMW lại là Trung Quốc mặc dù số xe được bán cụ thể không được công bố.

Audi đứng vị trí thứ 2 với tăng trưởng doanh số 10,5% so với năm 2013 đạt 1.742.000 xe. Cũng như BMW, Trung Quốc cũng là thị trường lớn nhất của Audi.

Theo sát Audi là Mercedes – Benz, họ đã bán được 1.650.010 xe trong năm 2014, mức tăng trưởng đạt 12,9%, tuy đứng thứ 3 nhưng Mercedes lại đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 3 hãng dẫn đầu. Mỹ vẫn là thị trường hàng đầu của “ngôi sao ba cánh” với sự thành công của 2 mẫu xe sang tầm trung CLA và GLA mới. Thêm vào đó S-class mới cũng đạt doanh số kỷ lục hơn 100.000 xe được bán ra trong năm đầu tiên ra mắt.

Năm 2014 cũng đánh dấu sự thành công của những thương hiệu xe sang khác, Cadillac đã bán được 263.697 xe trên toàn thế giới, tăng 5,2 % doanh số. Infiniti cũng báo cáo tăng trưởng 13,5% đạt 186.200 xe được tiêu thụ. Nổi bật nhất là Porsche với doanh số 189.850 xe, tăng trưởng lên đến 17%. Thành công này nhờ mẫu xe SUV hạng sang cỡ nhỏ hoàn toàn mới Macan, được đặc biệt ưa chuộng bởi các khách hàng mới.

Tuy số liệu của các thương hiệu xe sang khác như Jaguar, Land Rover, Lexus, Maserati và Volvo vẫn chưa được phát hành. Nhưng nhìn tổng thể, thị trường toàn cầu đã phát ra những tín hiệu rõ ràng với nhu cầu xe cao cấp ngày càng tăng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.