Thị Trường, - 02/01/2013 10:12 PM
Sau khi bị tụt xuống vị trí thứ 3 trong cuộc chiến trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới, Mercedes đặt mục tiêu sẽ giành lại vị trí dẫn đầu vào năm 2020.

Dieter Zetsche, Giám đốc điều hành Daimler, công ty mẹ của Mercedes cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Tôi tự tin rằng Mercedes-Benz sẽ vượt qua các đối thủ để trở thành hãng xe sang lớn nhất vào năm 2020”. Dieter Zetsche hy vọng rằng ông sẽ biến tuyên bố này thành hiện thực trong thời gian ông còn làm việc tại Daimler.

Mercedes hiện xếp sau 2 đối thủ đồng hương là BMW và Audi. Trong năm 2012, Mercedes đã không đạt được mục tiêu lợi nhuận 1 tỷ Euro. Trong khi đó, tập đoàn Daimler sẽ cắt giảm đầu tư vào Mercedes 2 tỷ Euro tương đương 2,6 tỷ USD vào năm 2014. Như vậy, để đạt được mục tiêu đề ra, hãng xe Đức còn rất nhiều điều phải làm.

Trong khi hầu hết các hãng xe đang gặp khó khăn do ảnh hưởng từ cuộc suy thoái kinh tết tại châu Âu, thì cả Mercedes, BMW và Audi vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ vào sức mua tăng mạnh tại Trung Quốc và Mỹ.

Với các sản phẩm mới cạnh tranh như A-Class và các mẫu xe dựa trên nền tảng A-Class, IHS dự đoán rằng Mercedes sẽ chiếm lại vị trí số 2 từ Audi vào cuối năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mercedes