Thị Trường, - 07/11/2014 08:02 PM
Sau khi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đưa ra án phạt 350 triệu USD do khai khống mức tiêu thụ nhiên liệu, Hyundai và Kia đặt mục tiêu tăng khả năng tiết kiệm của các dòng xe thêm 25% vào năm 2020.

Công bố này được hãng xe Hàn Quốc đưa ra chỉ sau vài ngày buộc phải chịu án phạt do EPA đưa ra. Cụ thể, bộ đôi xe Hàn đặt mục tiêu cải thiện 25% mức tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe vào năm 2020.

Để thực hiện được kế hoạch này hãng sẽ cắt giảm trọng lượng của các dòng xe  chiến lược, sử dụng loại hộp số với cấp số cao hơn, cải thiện hệ thống động cơ và thậm chí là sử dụng rộng rãi hơn các phiên bản động cơ tăng áp.

Ngoài ra, có một số nguồn tin cho rằng Hyundai đang lên kế hoạch tung ra một dòng xe hybrid nhỏ gọn. Rất có thể đây sẽ là một phiên bản hybrid của Sonata sedan sẽ được trình làng vào năm sau.

Như đã đưa tin, tổng án phạt mà Hyundai và Kia sẽ phải trả bao gồm một hình phạt dân sự 100 triệu USD, 50 triệu USD chi trả cho một nhóm thử nghiệm mức tiệu thụ nhiên liệu của các dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu sai thực tế và 200 triệu USD bồi thường liên quan đến việc cắt giảm khí thải nhà kính với lượng khí thải ước tính 4,75 triệu tấn.  Đây được xem là mức phạt nặng nhất do EPA đưa ra dựa trên Đạo luật không khí sạch năm 1970.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.