Thị Trường, - 10/08/2015 04:00 PM
Khi việc sở hữu và sử dụng xe bốn bánh ngày càng phổ biến thì vấn đề chăm sóc, bảo dưỡng xế hộp sao cho đúng cách ngày càng được nhiều người quan tâm. “Của bền tại người” – điều này luôn đúng. Để làm được điều đó, chủ xe không chỉ cần có kiến thức, kinh nghiệm mà còn phải thật sự hiểu rõ “xế cưng” của mình. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết giúp bảo vệ xe ngay từ khi khởi động của những người thợ máy lành nghề.

Đừng đợi đến khi động cơ xe lên tiếng

Không ít người sử dụng xe hơi có thói quen quan tâm đến diện mạo hoặc nội - ngoại thất của xe nhiều hơn việc chăm sóc và bảo vệ động cơ chiếc xe. Hoặc nếu có, việc chăm sóc “trái tim” chiếc xe cũng dừng ở mức rất cơ bản và hầu như xe được “phó thác” cho thợ máy hoặc garage ô-tô nơi tiếp nhận bảo trì chiếc xe. Thậm chí, có rất nhiều trường hợp chủ xe đợi đến lúc xe gặp trục trặc lớn rồi mới “chịu” đưa xe đi sửa.

“Một trong những vấn đề mà chủ xe gặp phải nhiều nhất là hiện tượng “lỳ máy”, hao xăng. Nguyên nhân khiến xe xuống cấp và động cơ nhanh bị hao mòn chính là do xe không được bảo trì thường xuyên hoặc chưa được dùng đúng loại nhớt phù hợp với động cơ xe” - Anh Phùng Ngọc Phong, người có gần 10 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia chăm sóc xe hơi kiêm chủ garage ô-tô Phùng Nguyễn (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ.

Theo anh Phong, việc lái xe trong điều kiện đường xá thường xuyên bị ùn tắc giao thông như ở Việt Nam, nhất là tại những thành phố lớn như Hà Nội hay Tp.Hồ Chí Minh là một trong những nguyên nhân khiến động cơ xe nhanh xuống cấp.“Thông thường, từ khi khởi động, dầu nhớt cần đến khoảng 20 phút để luân chuyển tới các bộ phận của động cơ và đạt điều kiện vận hành tốt nhất. Chính khoảng thời gian này là tác nhân gây nên đến 75% sự mài mòn động cơ. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khắc phục nếu chúng ta chọn sử dụng loại dầu nhớt tốt, giúp bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động để bôi trơn động cơ, giúp hạn chế sự mài mòn giữa các bề mặt kim loại” - anh Phong cho biết

Việc lựa chọn một loại dầu nhớt tốt, giúp bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động sẽ giúp giảm thiểu sự hao mòn động cơ

Xe có thể bẩn nhưng nhớt nhất định phải thay

Với gần 10 năm kinh nghiệm chăm sóc xe hơi, theo anh Phong: “Xe hơi cần được bảo dưỡng định kỳ cũng giống như con người cần được khám sức khỏe thường xuyên và một trong những việc quan trọng cần làm là thay dầu nhớt đúng định kỳ. Xe có thể bẩn nhưng nhớt thì nhất định phải thay, bởi nếu không, đừng trách động cơ xe của bạn mau xuống cấp! Việc này không cần quá nhiều kiến thức hay kỹ năng vì bản thân mỗi chủ xe đều có thể tự chăm sóc cho xe của mình bằng những hành động nhỏ như thăm nhớt hay lên lịch thay nhớt định kỳ. ”  

Chủ xe có thể tự kiểm tra, tự chăm sóc chiếc xế yêu của mình bằng những việc đơn giản: thăm nhớt, chọn đúng loại nhớt và thay nhớt đúng thời điểm

Chia sẻ thêm về cách chọn loại nhớt phù hợp với động cơ xe hơi, anh Phong cho biết: “Người sử dụng xe nên tìm hiểu về các loại dầu nhớt, đặc biệt là các thông số cũng như tính năng của các loại sản phẩm khác nhau để có thể chọn được loại nhớt thích hợp với động cơ xe của mình. Castrol MAGNATEC là một trong những sản phẩm tôi thường xuyên tư vấn cho khách hàng sử dụng. Đây là loại dầu nhớt có khả năng đặc biệt là bám dính vào động cơ kể cả khi máy đã tắt nhờ vào công nghệ phân tử thông minh, giúp bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động.

Dầu nhớt Castrol MAGNATEC giúp bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động

Dầu nhớt động cơ Castrol MAGNATEC có chất lượng vượt tiêu chuẩn API SN/CF, với công nghệ phân tử thông minh bám chặt như nam châm vào các bề mặt động cơ, tạo thêm một màng dầu bảo vệ động cơ xe ngay từ khi khởi động. 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.