Thị Trường, - 27/02/2012 08:14 PM
Bentley đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số hàng năm của hãng này vào năm 2017, trên cơ sở số lượng người tiêu dùng giàu có ở Trung Quốc ngày một gia tăng, nền kinh tế Mỹ đang phục hồi và sự mở rộng sang các thị trường mới.

Giám đốc điều hành Bentley Wolfgang Duerheimer cho biết Bentley đặt mục tiêu doanh số hàng năm đạt 15.000 xe trong vòng 5 năm, tăng từ 7.003 xe trong năm ngoái.

Doanh số cao nhất từ trước tới nay mà Bentley đạt được là 10.014 xe vào năm 2007 trước khi con bão khủng hoảng tài chính hoành hành. Ông Duerheimer dự báo Bentley sẽ tăng trưởng mạnh mẽ ở mức hai con số trong năm nay với mức tăng trên 10% ở Trung Quốc và Mỹ.

Ông nhấn mạnh: “Hiện nay chúng tôi đang chứng kiến một sự bùng nổ ở Trung Quốc, nơi doanh số của công ty tăng gần gấp đôi lên 1.839 xe trong năm 2011, đưa Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của Bentley và nhiều khả năng sẽ là thị trường số một trong năm nay.”

Theo ông, kinh tế Mỹ phục hồi cũng góp phần vào sự phát triển của hãng do Volkswagen sở hữu. Doanh số của Bentley tại Mỹ trong năm ngoái đã tăng 32% lên 2.021 xe.

Ông Duerheimer tin rằng Bentley, đặt trụ sở tại Crewe, Anh, cũng có tiềm năng tăng doanh số ở châu Âu và các thị trường mởi nổi như Nga. Hãng đồng thời có kế hoạch mở rộng tại Ấn Độ và Nam Mỹ.

Bentley sẽ bổ sung 25 đại lý trên toàn cầu trong năm nay, trong đó có 10 cơ sở tại Trung Quốc.

Hiện nay, Bentley có 161 đại lý trên thế giới, trong đó 40 ở Mỹ, 15 ở Trung Quốc và 60 ở châu Âu./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.