Thị Trường, - 11/05/2016 03:56 PM
Không dễ để tìm được chiếc xe thứ hai trên thị trường đáp ứng mọi nhu cầu như NP300 Navara khi giá bán vừa phải, thiết kế vẻ ngoài mạnh mẽ, động cơ khỏe khoắn, nội thất sang trọng như sedan hạng D, cảm giác lái luôn tạo niềm hứng khởi và đặc biệt là rất tiết kiệm nhiên liệu…

Lẽ dĩ nhiên, một chiếc xe bán tải như Nissan NP300 Navara sẽ  sự lựa chọn tối ưu cho những địa hình đồi núi, off-road, công trường và phù hợp nhất với người ưa di chuyển. Nissan trang bị cho mẫu bán tải của hãng hàng loạt tính năng mà ít chiếc bán tải nào có được như: Hệ thống số tự động 7 cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, khung dầm chính dạng hộp kín, cân bằng điện tử, khóa vi sai cầu sau, chức năng gài cầu điện tử… Cùng với đó là công suất động cơ cực đại tới 188 mã lực, mô-men xoắn tối đa 450Nm – cao nhất trong phân khúc bán tải 2.5L. Những trang bị đó giúp NP300 Navara không ngần ngại bất cứ cung đường nào từ nông thôn tới đồi núi, cát hay lầy lội.

Nói thế không có nghĩa là Nissan NP300 Navara không phù hợp với điều kiện đô thị và xa lộ. Mang vẻ ngoài khỏe khoắn và mạnh mẽ nhưng bên trong lại sang trọng như một chiếc xe hạng sang khi toàn bộ ghế da cao cấp, ghế lái được lấy cảm hứng từ ghế không trọng lượng của phi hành gia tạo tư thế ngồi cân bằng, giúp lưu thông máu, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho hành khách trong những chuyến đi dài. Hệ thống điều hòa hai vùng độc lập cho phép người lái và hành khách có thể tùy chỉnh nhiệt độ theo ý thích của mình, cửa gió hàng ghế sau sẽ xóa tan đi mọi nóng nực của mùa hè nhiệt đới.

NP300 Navara sử dụng hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, vô-lăng được bọc da tích hợp các phím điều khiển chức năng như hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ga tự động. Màn hình hỗ trợ lái tiên tiến phía trước được thiết kế nghiêng với độ sâu 3D giúp người lái quan sát nhanh và tập trung vào thứ quan trọng nhất. Hốc chứa đồ rộng rãi ở cửa, ở giữa hàng ghế trước, giá để cốc hàng ghế sau, gương chiếu hậu trong xe chống chói…

Sẽ rất dài nếu liệt kê hết những trang bị, tính năng hữu dụng mà Nissan “thửa” riêng cho NP300 Navara khiến bạn có thể bất ngờ. Bất ngờ bởi từ trước tới nay hầu hết các tiện ích này vốn chỉ có trên những chiếc sedan hạng sang với giá tiền hàng tỷ đồng chứ không phải trên một chiếc bán tải vốn được xem là xe bụi bặm. Không dễ để tìm kiếm chiếc xe bán tải thứ hai có nhiều tính năng vừa sang trọng vừa hữu dụng với người dùng như NP300 Navara. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ phải bỏ ra một số tiền nhỏ nhưng lại được trải nghiệm cảm giác như trên những chiếc xe có giá gần gấp đôi Navara.

Như trường hợp của anh Trung (Hà Nam) là một ví dụ, vốn là chủ một doanh nghiệp, lại thường xuyên phải di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau khiến anh đã rất đau đầu khi mua xe. Cho tới lúc được ngồi và lái thử chiếc Navara, anh Trung đã không ngần ngại mà quyết định mua luôn bởi theo anh với số tiền như thế mà có một chiếc xe có thể đáp ứng mọi nhu cầu của anh thì thật không dễ gì tìm được. Một trong những điều khiến anh bị thuyết phục nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Navara. Trong hành trình xuyên Việt với hơn 3.000km cùng gia đình mà anh chỉ tốn hơn 2 triệu đồng tiền dầu diesel, tính trung bình ra chiếc NP300 chỉ tiêu thụ khoảng 7L/100km. “Thật là siêu tiết kiệm, giá dầu lại rẻ nữa, còn gì tuyệt vời hơn” – anh Trung đã hét lên như vậy sau hành trình của mình.

Câu chuyện của anh Minh (Hà Nội) thì lại khác, cả hai vợ chồng dành dụm được một khoản tiền nho nhỏ và quyết định mua một chiếc xe ô tô cho riêng mình. Các tiêu chí mà anh Minh đưa ra là xe khỏe để có thể về quê vợ anh tận Lai Châu, tiết kiệm nhiên liệu vì số tiền chi phí cho chiếc xe không quá nhiều, có thể sử dụng đa năng khi chở cả gia đình dạo phố cuối tuần và quan trọng hơn đó phải là một chiếc xe thông minh. Sau khi tham khảo nhiều loại xe thuộc các phân khúc khác nhau, cuối cùng anh Minh quyết định mua Navara vì nó đáp ứng được các yêu cầu của anh. Anh rất hài lòng với khoản đầu tư tài chính của mình cho chiếc xe bởi những lần về quê tính cả đi lẫn về là khoảng 1.000km trong đó đường đồi núi chiếm đến 80% mà anh chỉ tốn khoảng một triệu đồng tiền dầu (thời điểm tháng 3/2016).

Trường hợp của anh Hùng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khẳng định thêm về tính kinh tế của chiếc Navara. Vốn là một đơn vị cho thuê xe với rất nhiều chủng loại khác nhau nhưng vẫn chưa có một chiếc bán tải trong khi nhu cầu của thị trường đối với dòng xe này đang lên cao. Sau khi tham khảo nhiều người bạn đã từng dùng xe bán tải, anh quyết định đầu tư chiếc NP300 Navara để cho thuê xe. Sau gần một năm kinh doanh, anh Hùng rất hài lòng bởi chiếc xe cứ chạy phăng phăng mọi địa hình mà chẳng hỏng hóc gì, nhiên liệu lại tiêu thụ ít, nội thất sang trọng trong khi vẻ ngoài mạnh mẽ và hầm hố. Khách hàng thuê xe của anh đều rất hài lòng khiến anh đã quyết định mua chiếc Navara thứ hai để cho thuê tiếp. Một bài toán kinh doanh rất hiệu quả với một người thực tế như anh Hùng.

Tựu chung lại, có thể nói đầu tư cho NP300 Navara là khá tối ưu và tương xứng với những giá trị mà chiếc xe mang lại cho bạn. Một chiếc bán tải mạnh mẽ trên đường đồi núi, bùn lầy nhưng khi cần lại rất sang trọng nơi thành thị nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Với thực tế sử dụng của những người đã dùng NP300 thì mức tiêu thụ bình quân trên đường quốc lộ chỉ ở mức khoảng 7L/100km và trên đường đồi núi, gồ ghề thì cũng chỉ 9L/100km. NP300 Navara là khoản đầu tư tài chính hiệu quả cho bất cứ ai muốn sở hữu một chiếc bán tải.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.