Thị Trường, - 29/01/2015 08:04 PM
Thân xe làm bằng sợi thủy tinh, sở hữu động cơ lai điện-xăng 250 phân khối, có khả năng chở được đến 6 người, chạy trên cạn lẫn dưới nước… là những điểm vô cùng ấn tượng của mẫu xe “Made in Philippines” này.

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe ý tưởng này được đề cập đến. Từ năm 2009, sau trận bão Ketsana, khi đường phố Manila bị tê liệt vì nước, ý tưởng chế tạo mẫu xe lội nước chạy trong thành phố đã thành hình. Tuy nhiên mãi đến khi công ty H2O Technologies và giám đốc thiết kế của họ là ông Atoy Llave bắt tay vào thực hiện, chiếc xe chạy điện có khả năng lội nước mang tên Salamander mới chính thức ra đời.

Chiếc Salamander (kỳ nhông) có tên gọi như trên là bởi nó có thiết kế tay điều khiển khiến người lái có tư thế của một chú kỳ nhông/thằn lằn, và bởi xe có thể hoạt động trên cạn lẫn trên nước.

Theo Top Gear Philippines, mẫu xe này có thể hoạt động hoàn toàn bằng điện nhờ vào hộp động cơ điện được trang bị bên dưới xe. Xe sử dụng cả 2 loại động cơ là mô tơ điện 5kW và động cơ chạy xăng 250 phân khối. Kết hợp với nó là hệ dẫn động cầu sau.

Dù chỉ mới ở dạng prototype, nhưng thân xe Salamander được làm bằng sợi thủy tinh hiện đại, thân dưới làm bằng vật liệu chống thấm nước. Xe cũng có thiết kế mang màu sắc tương lai với cấu trúc nhỏ, gọn, đơn giản và sáng. Nó còn có khả năng chở đến 6 người cùng lúc.

Được biết, khi được bán ra, xe sẽ có giá khoảng 280.000 Php (tương đương 6.345 USD). Nhưng hiện công ty H2O Technologies vẫn chưa tìm được nhà đầu tư nào hứng thú với sản phẩm ý tưởng này.

  

Tận mắt chiêm ngưỡng mẫu xe  điện lội nước của Philippines 

Trước đó các mẫu xe tự sản xuất của các nước bạn trong khu vực Đông Nam Á như: Campuchia với mẫu xe điện Angkor EV, Malaysia với chiếc xe 150 triệu Perodua Axia Proton Iriz… cũng đã được ra mắt và gây cơn sốt đối với không nhỏ người dân Việt Nam. Khi mà nền công nghiệp ô tô nước nhà “nuôi mãi vẫn chưa thấy lớn” và “ra trái ngọt”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.