Thị Trường, - 02/11/2015 04:11 PM
Sự xuất hiện của mẫu siêu xe thể thao Ferrari F12 Berlinetta trên những con phố sầm uất thuộc trung tâm Hà Nội đã thu hút khá nhiều sự chú ý của giới hâm mộ.

Đây là chiếc F12 thứ 3 đặt ‘chân’ đến Việt Nam và là chiếc màu đỏ thứ 2. Chiếc xe này thường xuyên xuất hiện với chủ nhân là một vị đại gia còn khá trẻ. Theo một số nguồn tin khác còn cho hay, đây chính là vị chủ sở hữu của chiếc Ferrari 458 Italia hay chiếc 599 GTB đã từng gặp tai nạn vào 2011.

Trước đó vài tháng, một chiếc Ferrari F12 màu trắng khác đã được đưa về Sài Gòn bởi thiếu gia tên tuổi Phan Thành. Chiếc F12 Berlinetta đầu tiên được nhập về Việt Nam cũng sở hữu màu sơn đỏ đặc trưng nhưng hiện vẫn đang nằm phủ bụi tại một nhà kho ở Hải Phòng.

Được trình làng lần đầu vào năm 2012, cùng thời điểm với đối thủ đồng hương Lamborghini Aventador LP700-4 tại triển lãm Geneva, Ferrari F12 Berlinetta sở hữu khối động cơ V12, dung tích 6.3 lít, sản sinh công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Nhờ vậy, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

 

F12 Berlinetta được sản xuất với nhiệm vụ kế thừa và thay thế Ferrari 599 series – mẫu siêu xe đường phố mạnh thứ hai của Ferrari chỉ sau LaFerrari. Kế thừa tinh hoa từ mẫu 599 GTB, F12 sở hữu ngoại hình có phần gợi cảm và khiêu khích hơn so với người tiền nhiệm. Pininfarina - hãng chịu trách nhiệm thiết kế cho Ferrari muốn tạo ra chiếc xe gợi nhớ dòng xe huyền thoại 250GTS nhưng vẫn không đánh mất đường nét khí động học.

Ferrari F12 Berlinetta gây ấn tượng bởi cụm lưới tản nhiệt thiết kế thẻo thao cùng tạo hình với Ferrari FF, đèn pha có nhiều tương đồng với người anh em 458 Italia, đi cùng la zăng 5 chấu kép được thiết kế cơ bắp và mạnh mẽ.

Ở phía sau, cụm đèn hậu hình tròn và hai cặp ống xả kép ở hai bên. Nội thất bên trong được bọc da tông màu kem sang trọng làm chủ đạo với điểm nhấn là những đường chỉ may màu đỏ. 

Hệ thống khung của F12 Berlinetta được chế tạo từ hợp kim nhôm mới, nhờ vậy trọng lượng xe giảm khoảng 70 kg, xuống 1.525 kg. Đi cùng rất nhiều chi tiết khí động học được bổ sung nếu, tiêu biểu là kênh dẫn khí đi từ cửa gió bên tới hộc bánh, thổi qua một khe hở nằm ngay cửa. Giải pháp này làm giảm sức cản gió và kiểm soát dòng khí tốt hơn. Ngoài ra, F12 còn được trang bị công nghệ làm mát phanh chủ động ABC (Active Brake Cooling), cửa gió làm mát phanh chỉ mở khi bộ phanh gốm-carbon đủ nóng; vi sai E-Diff; cân bằng điện tử ESP Premium, kiểm soát độ bám đường F1-Trac, chống bó cứng phanh ABS hiệu năng cao; hệ thống treo SCM-E sử dụng ống thủy lực chứa chất lỏng có chứa phần tử từ tính, cho phép thay đổi độ nhớt, qua đó thay đổi độ cứng tùy theo trạng thái. 

Tại thị trường Mỹ, Ferrari F12 Berlinetta được bán với giá khởi điểm 315.888 USD.

 

 

Ảnh: Duke

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.